HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Luật gia huyện tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đăng lúc: 05/03/2018 (GMT+7)
100%
Print

Hội Luật gia huyện vừa tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, tổng kết công tác hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Thị Tư- Chủ tịch Hội Luật gia huyện khai mạc hội nghị.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, sự chỉ đạo sát sao của Ban thường trực hội Luật gia tỉnh, cán bộ hội viên Hội Luật gia huyện đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng và kế hoạch đề ra. Đến nay toàn huyện có 4 chi hội luật gia trực thuộc ở các cơ quan cấp huyện với tổng số 39 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 75 người, vượt mục tiêu Nghị quyết ĐH đề ra 7,1%. Công tác tham gia xây dựng, phản biện chính sách pháp luật, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được chú trọng. 5 năm qua, hội đã tổ chức lấy ý kiến của cán bộ hội viên đóng góp vào dự thảo các văn bản pháp luật lớn như Hiến pháp năm 2013 ( sửa đổi), luật đất đai ( sửa đổi) … trong 5 năm qua, thường trực Hội Luật gia huyện đã tiếp nhận và tư vấn trực tiếp, gián tiếp cho hơn 500 lượt  người dân và tổ chức; phối hợp với Đài TT huyện mở chuyên mục “ Bạn hỏi luật gia trả lời”. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban ngành đoàn thể chỉ đạo các tổ hòa giải, thanh tra nhân dân tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải thành bình quân hơn 200 vụ việc /năm….  

Riêng trong năm 2017, Hội Luật gia huyện đã hướng dẫn các chi hội trực thuộc, thực hiện thủ tục đề nghị cấp thẻ đợt II cho 28 hội viên, nâng tổng số hội viên được cấp thẻ lên 62 người; Cũng trong năm 2017, qua sóng phát thanh của Đài huyện được tiếp sóng đến tất cả các xã, thị trấn trong huyện với 190 lần phát sóng, thời lượng 5- 7 phút/lần. Thường trực huyện hội tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho các tổ chức công dân hơn 50 vụ việc…. Các chi hội luật gia trực thuộc và các luật gia ở cơ sở tích cực chủ động phối hợp với cơ quan liên quan tiến hành hòa giải 88 vụ, chiếm tỷ lệ 67,2%…

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Luật gia huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn thi hành các văn bản pháp luật mới; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật; kiện toàn nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các Luật gia và các chi hội trực thuộc; vận động hội viên tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh….. , phấn đấu giữ vững danh hiệu là một trong những đơn vị huyện hội hoạt động khá toàn diện ở tất cả các lĩnh vực trong tỉnh. Trong đó, 30% hội viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 80% trở lên đạt tập thể “ Lao động tiêu biểu”, 100% hội viên đạt danh hiệu lao động tiêu biểu.

 

                                           

PV: Thanh Nhàn- Đình Nghiêm