HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019.

Đăng lúc: 11/11/2019 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 25/10/2019, Công an huyện Đông Sơn phối hợp với phòng PC07 Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức lớp huấn luyện chuyên sâu nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019 cho 80 học viên là đội trưởng, đội phó các đội dân phòng trên địa bàn huyện năm 2019.

          Trong thời gian 3 ngày, các học viên được giảng viên thuộc phòng PC07 Công an tỉnh Thanh Hóa truyền đạt kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, với 2 phần Lý thuyết và thực hành. Trong đó, nêu tầm quan trọng, tính chất và nguyên tắc của công tác PCCC; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tổ chức hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ; quy trình xử lý và dập tắt đám cháy phương tiện chữa cháy tại chỗ; điều lệnh chiến đấu chữa cháy và thoát nạn trong một số đám cháy đặc trưng. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng các phương pháp thoát nạn, cứu nạn và sơ cấp cứu người bị nạn và các biện pháp PCCCR. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH. 

          Thông qua lớp tập huấn, giúp các học viên nắm vững kiến thức về công tác PCCC và CNCH, góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân về công tác PCCC và CNCH, nâng cao tính chủ động trong công tác PCCC và CNCH, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra. góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Thanh Nhàn