HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Chữ thập đỏ huyện tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Đăng lúc: 02/02/2020 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 09/1/2020, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

         

.

          Năm qua, hoạt động công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đạt được những kết qủa thiết thực. Các cấp hội đã triển khai thực hiện tốt Phong trào “Tết vì các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trong dịp Tết nguyên đán, hội CTĐ từ huyện đến cơ sở đã trao trên 1124 xuất quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá trên 500 triệu đồng; phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi và người nghèo với tổng số tiền 30 triệu đồng. Năm 2019, tổng giá trị các hoạt động xã hội và trợ giúp nhân đạo đạt trên 1 tỷ đồng. Phong trào vận động hiến máu tình nguyện được đẩy mạnh. Năm 2019, Hội đã phối hợp tổ chức tốt chương trình “ Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt” lần thứ 7; hiến máu nhân đạo vượt chỉ tiêu của tỉnh giao. Các hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai được triển khai theo phương châm lấy phòng ngừa là chính, ứng phó và cứu trợ khẩn cấp nhanh và kịp thời….

            Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những tồn tại hạn chế cần khắc phục, đồng thời đề ra những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Trong đó, nhấn mạnh vào một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tăng cường tuyên truyền hoạt động nhân đạo, giá trị nhân đạo; đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái giúp đỡ tại chỗ; tiếp tục chỉ đạo các hoạt động hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; Tiếp tục duy trì và phát triển mô hình “ Bếp ăn tình thương”; Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện…., góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác hội đã đề ra.

          Nhân dịp này, 50 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019.

 

 

 

Tin, ảnh: Thanh Nhàn