HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Đăng lúc: 07/08/2018 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 26/07/2018, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Đoàn TNCSHCM huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Phạm Thị Nhung- Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Dân vận huyện ủy đã tới dự.

                                                                       

          6 tháng đầu năm 2018, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Đông Sơn đã có sự phát triển tương đối toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng. Ban thường vụ huyện đoàn đã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, Đoàn và chính sách háp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo. Công tác giáo dục truyền thố, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên tiếp tục được triển khai với nhiều hình thức; Phương thức giáo dục của đoàn tiếp tục được đổi mới; Các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy được vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ như: Các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm nhận 39 công trình phần việc thanh niên, tu sửa nhà văn hóa; thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng là người nghèo, gia đình chính sách….  Ngoài ra, Ban thường vụ huyện đoàn cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường cấp huyện, như huy đọng lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia Lễ phát động “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Mậu Tuất năm 2018”, huy động gần 1000 ĐVTN tham gia trồng mới gần 4000 cây xanh tại các khu dân cư, công sở, các tuyến đường liên thôn; phối hợp với trung tâm đào tạo hướng nghiệp giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh, tổ chức các buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho hơn 1000  ĐVTN khối 12 các trường THPT, TTGDTX… Công tác xây dựng đội thiếu niên tiền phong Hồ CHí Minh và chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng được chú trọng…. .

          Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu kết quả đạt được cùng những tồn tại hạn chế cần khắc phục; đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2018, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện có những bước tiến mới. 

 

                                                    

 

 

Tin, ảnh: Thanh  Nhàn