HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết công tác xuất khẩu lao động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Đăng lúc: 21/01/2018 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 12/01/2018, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác xuất khẩu lao động thương binh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Đình Thông- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

Năm 2012 là một năm mà thị trường lao động nước ngoài diễn biến theo hướng bất lợi nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, các đơn vị doanh nghiệp nên công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện Đông Sơn vẫn đạt được kết quả khá. Toàn huyện đã đưa được 650 lao động đi làm việc ở nước ngoài, (đạt 100% kế hoạch), tập trung ở các nước Malaixia, Đài Loan, Ma Cao, Nga, các nước Trung Đông….Tình đến nay, toàn huyện có khoảng 3000 lao động đang làm việc tại các nước, với tổng số tiền gửi về nước trong năm 2017 khoảng 25 triệu USD.  Một số đơn vị làm tốt tuyên truyền vận động con em tham gia đi xuất khẩu lao động đạt chỉ tiêu đề ra như Đông Hoàng, Đông Ninh, Đông Khê, Đông Minh, Đông Yên, Đông Hoà.

Năm 2018, toàn huyện phấn đấu đưa 650 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, trong đó thị trường Nhật bản là 250 lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Thông lưu ý, để làm tốt công tác xuất khẩu lao động trong năm 2018 này, phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Đài truyền thanh huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm chỉ đạo của các ngành đối với công tác xuất khẩu lao động. Đối với các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng nguồn lao động,  trong đó chú trọng đào tạo ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động để không xảy ra tình trạng vi phạm hợp đồng và pháp luật trong lĩnh vực xuất khẩu lao động; Các đơn vị làm công tác xuất khẩu lao động cần chủ động khai thác và phát triển các thị trường có tiềm năng; Tiếp tục làm tốt hơn nữa các chính sách hỗ trợ cho vay đi xuất khẩu lao động; Thực hiện có hiệu quả và có chế tài xử phạt nặng đối với những lao động hết hạn hợp đồng không về nước mà ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc./.

                                                                

 

Tin, ảnh: Minh Ánh