HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

Đăng lúc: 23/04/2017 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 20/4, tại nhà thi đấu – trung tâm văn hoá thông tin và thể dục thể thao huyện, Ban Chỉ đạo liên ngành về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Đông Sơn đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm” năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn, kiểm soát rượu, phòng chống ngộ độc rượu”. Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hoá đã về dự.

Huyện Đông Sơn hiện có hơn 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và hàng ăn. Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, huyện Đông Sơn sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức và pháp luật về an toàn thực phẩm, đặc biệt là Luật an toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Cảnh báo tác hại, ngăn chặn việc sử dụng hóa chất  hoặc cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; kiểm soát chặt chẽ mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất trong sản xuất hàng nông, thuỷ sản và chế biến thịt; tăng cường công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm và kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến, vận chuyển thực phẩm kém chất lượng.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không những làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức con người mà còn tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội; đồng chí kêu gọi lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, Ban Giám hiệu các nhà trường, Ban quản lý các chợ, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, các đơn vị có bếp ăn tập thể, UBND và Trạm y tế 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện hưởng ứng mạnh mẽ tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm, với tinh thần, tất cả vì sức khoẻ của cộng đồng, vì sức khỏe của nhân dân. Hy vọng rằng với trách nhiệm của mình vì sức khoẻ của cộng đồng, vì sức khoẻ của chính bản thân và gia đình, mỗi cá nhân, tổ chức thực hiện tốt các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm, các qui trình chế biến thực phẩm, kinh doanh ăn uống./.
                                                     Tin, ảnh:  Minh Ánh