HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Đăng lúc: 23/02/2018 (GMT+7)
100%
Print

Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ- HĐND- UBND- UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà tết cho các đối tượng là lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

  

* Tại xã Đông Hoàng, Đông Khê, Đông Ninh, Đông Minh, đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Lê Thị Vận, thương binh 81% Nguyễn Văn Thứ, thương binh 64% Lê Trọng Minh, Thương binh 23% Trương Thị Chính.

Đồng chí Nguyễn Quang Hải- Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện

Tặng quà cho thương binh Trương Thị Chính xã Đông Minh

* Tại xã Đông Quang, Đông Nam, Đông Phú, Đông Văn, Đông Hòa, đồng chí Lê Thanh Hải Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã tặng quà cho Bệnh binh Nguyễn Viết Hùng, Nguyên Phó bí thư thường trực huyện ủy ông Dương Văn Tuấn, thương binh Lê Thị Thặm, Nguyên phó chủ tịch hội nông dân tỉnh bà Trần Thị Tình, ông Lê Duy Tư (đối tượng bị địch bắt tù đày), Mẹ liệt sỹ Lê Thị An, Nguyên Thường vụ Huyện ủy- Bí thư Đảng ủy xã Đông Văn ông Lê Đoan Kiên, Vợ liệt sỹ, bà Nguyễn Thị Đừng, Nguyên PCT UBND huyện bà Nguyễn Căn Nguyên.

Đồng chí Lê Thanh Hải Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ

Tặng quà và chúc tết nguyên Phó bí thư thường trực huyện ủy Dương Văn Tuấn

* Tại xã Đông Thanh, Đông Tiến, Đông Thịnh, đồng chí Trần Anh Chung-  Phó Bí thư huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã thăm tặng quà cho thương binh Lê Thọ Nhân, Thương binh Chu Tất Huệ, Cán bộ tiền khởi nghĩa bà Lê Thị Kịnh, Thương binh Lê Đình Sơn, Mẹ VNAH Lê Thị Thêm.

Đồng chí Trần Anh Chung-  Phó Bí thư huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện
      

Tại những nơi đoàn đến, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng; đồng thời động viên các đối tượng sống vui, sống khỏe để động viên gia đình, con cháu thực hiện tốt chủ chương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia lao động sản xuất phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, các đồng chí chúc các gia đình đón một mùa xuân mới vui vẻ, hạnh phúc, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cũng nhân dịp này Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) phối hợp với KTNN khu vực XI đã tổ chức Đoàn thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn huyện Đông Sơn. Tham gia Đoàn có: Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn KTNN; Đại diện Văn phòng KTNN; Lãnh đạo KTNN khu vực XI, Ban Chấp hành Công đoàn KTNN khu vực XI. Về phía huyện Đông Sơn có đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng giáo dục& đào tạo huyện.

20 suất quà mỗi xuất trị giá 1.100.000 đồng trao cho 20 em học sinh nghèo học giỏi

trên địa bàn huyện.

Thay mặt lãnh đạo huyện Đông Sơn, đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp “Lá lành đùm lá rách” của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ngành KTNN dành cho huyện Đông Sơn. “Món quà của Công đoàn KTNN đến với các cháu học sinh nghèo của huyện đúng dịp tết đến, xuân về, làm ấm lòng nhiều gia đình nghèo có con học giỏi. Đây sẽ là động lực để các cháu luôn biết vươn lên trong học tập và lao động, để mai sau trở thành người có ích cho xã hội./.

     * Tại xã Đông Ninh, Hội LHPN huyện phối hợp với Công ty AJINOMOTO tổ chức trao 30 xuất quà tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên điạ bàn xã Đông Ninh, mỗi xuất trị giá 100.000 đồng.

Dịp này, Công ty AJINOMOTO đã tổ chức trao 100 xuất quà tết, Hội LHPN huyện và hội LHPN các xã thị trấn cũng trao 97 xuất quà tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

* Tại xã Đông Minh, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện phối hợp với Chùa Thạch Khê, Hội đồng hương Đông Sơn tại Sài Gòn, Công ty khai thác khoáng sản và xây dựng Thái Long cùng các nhà hảo tâm của huyện tổ chức trao trên 300 xuất quà cho gia đình thuộc diện chính sách và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thanh- Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện khẳng định: tổ chức thăm tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc của Hội CTĐ huyện Đông Sơn, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái- thương nguời như thể thương thân của cha ông ta. Những phần quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc của các nhà hảo tâm gửi đến các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam, các em mồ côi, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần động viên, chia sẻ để họ vươn lên trong cuộc sống.

       * Tại trường THCS Nguyễn Chích phối hợp với Công đoàn nhà trường tổ chức trao 22 xuất quà, mỗi xuất trị giá 300.000 đồng và một cặp bánh trưng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trao 2 xuất học bổng từ quỹ khuyến học khuyến tài Lam Sơn cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại Lễ trao quà, hiệu trưởng nhà trường Trần Văn Cù khẳng định: Nối tiếp truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc ta, trường THCS Nguyễn Chích luôn đồng cảm đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường và quỹ khuyến học khuyến tài Lam Sơn luôn đồng hành để giúp đỡ các học sinh khó khăn đón tết. Món quà tuy nhỏ, nhưng góp phần để gia đình các em đón Tết vui hơn, vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Thầy mong muốn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, tiếp tục cố gắng nỗ lực, tu dưỡng đạo đức, vươn lên trong học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước

Được biết nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị xã hội cũng đã có những phần quà tặng cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi… Đây là việc làm đầy ý nghĩa thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, nhằm động viên, khích lệ, giúp các đối tượng có thêm niềm tin vươn lên ổn định cuộc sống và đón tết trong không khí vui tươi đầm ấm hơn./.

 

                                                       Nhóm PV đài TT Đông Sơn thực hiện