HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Phiên họp thường kỳ UBND huyện tháng 02/2021

Đăng lúc: 24/02/2021 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 23/02, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 02/2021, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 02, thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm tháng 03; Thông qua kế hoạch tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và cho ý kiến vào một số vấn đề phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Lê Trọng Thụ, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì phiên họp.

Đồng chí Lê Trọng Thụ, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì phiên họp. Tham dự có đại diện thường trực HĐND, UBMTTQ huyện; chánh văn phòng huyện ủy; các phó Chủ tịch UBND huyện; thành viên UBND huyện; lãnh đạo các ngành, đơn vị.

Tháng 2/2021, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành phố với diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống người dân, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, sự chung sức đồng lòng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, dịch bệnh trên địa bàn Đông Sơn được kiểm soát tốt, tình hình kinh tế - xã hội cơ bản ổn định và có bước phát triển, một số lĩnh vực tăng khá so với cùng kỳ, như: giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 277 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ; các ngành dịch vụ phát triển ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dung của nhân dân. Giá trị xuất khẩu hàng hóa ước đạt 900 nghìn USD, tăng 2,2% so với tháng trước. Các phòng, ngành chức năng phối hợp với ban, ngành của tỉnh kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng tại các cơ sở sản xuất kinh doanh hang hóa, đã phát hiện và xử lý 10 vụ vi phạm,…Tết Nguyên đán Tân Sửu diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và trọn vẹn; an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ và kịp thời, nhất là với người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần tạo cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp thêm yên tâm, tin tưởng, tạo khí thế, động lực mới để hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng trong chương trình phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào nội dung Kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện năm 2021; Kế hoạch khai thác quỹ đất, tạo nguồn thu từ đất trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2025;  Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá: Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phục vụ cho phát triển sản xuất, sinh hoạt và đời sống của nhân dân. Phiên họp cũng thông qua  dự thảo  Chỉ thị “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, Chính quyền trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Đông Sơn” và một số nội dung quan trọng khác.

Kết luận phiên họp, đồng chí Lê Trọng Thụ-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện tiếp tục tập trung cao độ cho việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch năm 2021; tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: chủ động, tích cực, sáng tạo, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh xâm nhập, bùng phát trở lại và lây lan ra cộng đồng, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khoẻ của Nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, chấn chỉnh ngay những vi phạm, nhất là trong lĩnh vực quy hoạch, trật tự xây dựng, đất đai. Đồng chí lưu ý các ban phòng, ngành, cấp uỷ, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết các vấn đề, các vụ việc nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội./.

 

 

 

Thu Hương