HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội khuyến học xã Đông Quang nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng lúc: 24/11/2020 (GMT+7)
100%
Print

Hội khuyến học xã Đông Quang vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Nhiệm kỳ 2015-2020, hội khuyến học xã Đông Quang đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác khuyến học - khuyến tài, phát động phong trào xây dựng xã hội học tập Hội đã làm tốt công tác phối hợp với các nhà trường trong việc duy trì sĩ số ở các lớp luôn đủ 100%, đảm bảo học sinh trong độ tuổi đến lớp đạt 100%, kịp thời có biện pháp ngăn chặn học sinh có nguy cơ bỏ học kịp thời và vận động học sinh có ý định bỏ học trở lại lớp. Vận động 7 giáo viên ở trường tiểu học và trung học cơ sở không thu tiền dạy thêm cho các học sinh có hoàn cảnh vươn lên trong học tập.

Hiện nay toàn xã có có 11 chi hội khuyến học, 650 gia đình học tập, 28 dòng họ hiếu học, 6/6 khu dân cư đều đạt danh hiệu khu dân cư hiếu học (Riêng khu dân cư Minh Thành được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc giai đoạn 2016 – 2020). Việc xây dựng xã hội học tập thu hút đông đảo tham gia vào cuộc từ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể đến từng người dân trong xã. Toàn xã hội đều chăm lo cho sự nghiệp giáo dục trong và ngoài nhà trường. Việc tự học tập của người lớn cũng đã trở thành nhu cầu thường xuyên trong toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã thông qua các lớp học của Trung tâm HTCĐ xã hàng năm.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa đã gây dựng được nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài xã Đông Quang với số tiền trên 300 triệu đồng, trong đó quỹ tiền mặt do hội quản lý là 140 triệu đồng. Toàn bộ số tiền huy động được từ nguồn xã hội hóa, từ nguồn đóng góp của nhân dân, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài xã; các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đều được cập nhật thường xuyên, liên tục trên hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử và lưu vào sổ vàng khuyến học của xã.

Nhiệm kỳ tới, Hội khuyến học xã Đông Quang tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh, phấn đấu hộ gia đình đạt gia đình học tập chiếm 87,5% số hộ đăng ký, 32/42 dòng họ đăng ký dòng họ học tập trong đó có 20 dòng họ tiêu biểu, 07 dòng họ đạt tiêu biểu xuất sắc. Đẩy mạnh phong trào xây dựng quỹ khuyến học, phấn đấu có 42/42 dòng họ xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Qũy khuyến học của các dòng họ có trên 400 triệu đồng.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội hội khuyến học huyện.

 

 

 

TH: Hiền- Hữu