HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội lần thứ III Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Đông Thịnh, thị trấn Rừng Thông, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đăng lúc: 03/08/2020 (GMT+7)
100%
Print

Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Đông Thịnh, thị trấn Rừng Thông tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác hội nhiệm kỳ qua, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025. Bầu ban chấp hành và đoàn Đại biểu đi dự Đại hội người khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Đông Sơn. Các đồng chí Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) huyện, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND các ban ngành đoàn thể đã tới dự.

 

* Hội Bảo trợ NKT&TMC xã Đông Thịnh hiện đang quản lý 233 đối tượng. Thực hiện chủ trương của Đảng, Pháp luật của nhà nước đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi xã Đông Thịnh đã tham mưu kịp thời cho  cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả đưa các chế độ chính sách đến với những người khuyết tật và trẻ mồ côi. Trong nhiệm kỳ đã tiếp nhận và cấp 37 xe lăn cho các đối tượng khuyết tật vận động và thương binh, bệnh binh, chất độc da cam và người cao tuổi, trao 7 xe đạp cho các cháu mồ côi. Liên hệ phục hồi chức năng cho 3 trường hợp về mổ cắt tật vận động dị dạng thừa ngón chân, 2 trường hợp cột sống. Nhằm tạo điều kiện cho NKT&TMC có việc làm Hội bảo trợ NKT&TMC xã đã phối hợp với các tổ chức mở lớp dạy nghề mây tre đan, làm vàng mã cho 16 đối tượng, với mức thi nhập từ 1,5 đến 2 triệu đồng/tháng góp phần xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra Ban chấp hành hội đã vận động, kêu gọi nhà hảo tâm và các đoàn thể, công đoàn xã hỗ trợ 111 triệu đồng cho 2 đối tượng khuyết tật đặc biệt khó khăn làm nhà ở, có 6 cháu trẻ mồ côi và 1 cháu gia đình nghèo có 2 đối tượng khuyết tật đặc biệt được nhà hảo tâm đỡ đầu mỗi tháng 300 – 500 nghìn đồng. Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2020-2025 Hội bảo trợ NKT&TMC xã Đông Thịnh phấn đấu 100% đối tượng khuyết tật và trẻ mồ côi được chăm sóc, giúp đỡ về vật chất và tinh thần của các tổ chức và nhân dân. Thực hiện đầy đủ chế đọ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi thuộc diện hưởng chính sách bảo trợ xã hội và chế độ Người có công cho thương bệnh binh do nhà nước quy định. Làm tốt việc dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm có thu nhập để NKT&TMC có được cuộc sống ổn định hòa nhập cộng đồng, 100% các chi hội hoạt động tốt, vận động xây dựng quỹ đạt từ 30-50 triệu đồng, thành lập câu lạc bộ quyền trẻ em và cứu khổ cứu nạn trẻ tật nguyền, trẻ mồ côi.

 

 

 

Toàn cảnh Đại hội Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi

xã Đông Thịnh lần thứ III nhiệm kỳ 2020-2025

 

*Theo báo cáo kết quả hoạt động công tác hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi thị trấn Rừng Thông nhiệm kỳ 2015– 2020,  hiện nay Hội có 430 đối tượng Trong đó: Người khuyết tật gồm cả thương bệnh binh nặng đặc biệt nặng và da cam là 07 đối tượng. Số người khuyết tật đặc biệt nặng là 51 người. Số người nặng là 254 người, có 305 người được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng, còn 60 người khuyết tật nhẹ vừa giảm theo hướng dẫn của Bộ Lao động thương binh xã hội. Số trẻ mồ côi là 02 cháu. 5 năm qua hộiđã khảo sát, lập hồ sơ gửi hội bảo trợ huyện, tỉnh để xin cấp được 27 xe lăn cho đối tượng khuyết tật vận động và thương binh, bệnh binh, chất độc da cam, người cao tuổi và 5 xe đạp cho các cháu mồ côi, tặng quà, trợ cấp khó khăn, thăm hỏi người khuyết tật Nhân ngày lễ, Tết Nguyên Đán và trung thu cho các cháu với số tiền là 35.100.000 đồng. Từ kết quả đạt được Hội NKT&TMC thị trấn Rừng Thông tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm xã hội hóa công tác chăm sóc người khuyết tật và trẻ mồ côi, tạo nguồn lực về vật chất và tinh thần để giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên làm vơi đi những mặc cảm, ổn định cuộc sống góp phần thúc đẩy chương trình giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Các Đại biểu dự Đại Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi

thị trấn Rừng Thông nhiệm kỳ 2020 – 2025

 

 Tại Đại hội các đại biểu đã tập trung thảo luận kết quả thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ qua đồng thời thẳng thắn nêu ra những tồn tại hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, các chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới. Đặc biệt Đại hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo của ông Đào Minh Phú Chủ tịch hội BTNKT và TMC huyện và đại diện lãnh đạo địa phương. Các đồng chí đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội bảo trợ NKT&TMC xã Đông Thịnh và thị trấn Rừng Thông và mong muốn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, tương thân tương ái, trách nhiệm vì quyền lợi của người khuyết tật, trẻ em mồ côi, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Đào Minh Phú - Chủ tịch hội Bảo tợ NKT và TMC huyện

phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Sau một thời gian làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Hội bảo trợ NKT&TMC xã Đông Thịnh và thị trấn Rừng Thông đã lựa chọn bầu Ban Chấp hành  nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội khuyết tật và trẻ mồ côi huyện sắp tới.

Ban chấp hành và Đoàn Đại biểu Hội Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi

xã Đông Thịnh ra mắt nhận nhiệm vụ

 

 

 

Thực hiện: Văn Hữu – Kim Oanh

  
Tin khác