HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Người cao tuổi xã Đông Thịnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 29/03/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 25 tháng 3 năm 2021, Hội người cao tuổi xã Đông Thịnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021- 2026. Ông Trần Đức Thanh, Chủ tịch Hội Người cao huyện và ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Hội NCT huyện đã về dự và chỉ đạo Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Đông Thịnh đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 7 chi hội với 858 hội viên tham gia sinh hoạt. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội Người cao tuổi xã Đông Thịnh đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, “Nêu gương sáng, góp phần xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng” trên các lĩnh vực: Kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong 05 năm đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 478 cụ. Phối hợp với trạm y tế, bệnh viện chuyên khoa mắt khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho gần 3 nghìn người cao tuổi. Các hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi ốm đau, hoạn nạn, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm. Trong 5 năm, hội đã thăm hỏi, tặng quà cho 78 có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 11 triệu đồng.Hội người cao tuổi xã là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động gia đình, anh em và bà con trong khu dân cư tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để phục vụ cho việc mở rộng đường giao thông, xây dựng nông thôn mới, NTM kiểu mẫu tại địa phương.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội người cao tuổi xã Đông Thịnh phấn đấu 100% hội viên nêu cao gương sáng NCT thực hiện tốt phong trào thi đua ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền;90% đến 95% các chi hội và Hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao - Gương sáng”; 100% người cao tuổi được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước,…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện và lãnh đạo xã Đông Thịnh đã ghi nhận sự cố gắng tích cực của Hội Người cao tuổi xã Đông Thịnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Hội Người cao tuổi xã Đông Thịnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng ”; tiếp tục tuyên truyền, tập hợp, động viên người cao tuổi chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương; tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã. 

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội bầu 9 cụ vào Ban Chấp hành Hội NCT xã Đông Thịnh, nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu 6 đại biểu đi dự Đại hội cấp huyện trong thời gian tới./.

Thu Hương