HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Kinh tế xã hội xã Đông Khê 6 tháng đầu năm 2017

Đăng lúc: 25/07/2017 (GMT+7)
100%
Print

6 tháng năm 2017, tuy phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao trong việc điều hành và tổ chức thực hiện các mục tiêu trọng yếu, cơ cấu kinh tế của xã Đông Khê chuyển dich theo hướng tích cực, duy trì được đà phát triển, gía trị thu nhập nông nghiệp chiếm 14,4%, tiểu thủ công nghiệp- xây dựng cơ bản chiếm 15,5%, dịch vụ thương mại và xuất khẩu lao động chiếm 70,1%. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 22.140.000 đồng bằng 54% kế hoạch cả năm, tăng 2.352.000 so với cùng kỳ.

Trong sản xuất nông nghiệp, nhân dân đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng con vật nuôi theo hướng hàng hóa, đưa các giống lúa chất lượng cao vào gieo trồng, toàn xã gieo cấy được 220,4ha lúa chiêm xuân đạt 100% kế hoach, năng suất đạt 70,5 tạ/ ha, trong đó có 35,8 ha thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn. Tổng sản lượng quy thóc 1.553,8 tấn đạt 57,3% kế hoạch cả năm.  Công tác phòng chống lụt baõ được tăng cường sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra toàn xã huy động 320 công lao động tham gia tháo giỡ 100m3 bèo tháo gỡ ách tắc song Nhà Lê.
Công tác vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến, các xã – xã tập trung xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Công tác quản lý điều hành ngân sách được thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc. Hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội đảm bảo. Công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng. Các chính sách cho người và gia đình có công với cách mạng thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ.. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông đảm bảo. Ra quân thực hiện nghiêm Chỉ thị 04 của UBND tỉnh, Kế hoạch của UBND huyện về giải tỏa hành lang an toàn giao thông đáp ứng yêu cầu lưu thông của các phương tiện vận tải và đi lại của nhân dân. Công tác quốc phòng địa phương được tăng cường. Từ những kết quả đat sẽ tạo đà cho việc hoàn thành kế 6 tháng cuối năm 2017 của xã Đông Khê./.
 Cao Hiền 
Tin khác