HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Các trường học trên địa bàn huyện Đông Sơn khai giảng năm học mới 2016-2017

Đăng lúc: 06/09/2016 (GMT+7)
100%
Print

Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước vui mừng bước vào năm học mới, sáng ngày 5/9, hơn 15 nghìn học sinh ở 48 trường học thuộc các bậc học trên địa bàn huyện Đông Sơn đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017 trong không khí vui tươi, rộn ràng. Đây là năm thứ hai ngành giáo dục thực hiện lễ khai giảng thống nhất trong sáng ngày 5/9.

Năm học 2016-2017, ngành giáo dục và đào tạo huyện tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo Nghị quyết của Trung ương Đảng. Phương hướng chung của toàn ngành là tăng cường kỷ cương, nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.
 
       Để tạo sự chuyển biến về chất lượng giáo dục, Phòng GD&ĐT tiếp tục tham mưu cho UBND huyện thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp phù hợp với tình hình thực tế; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng dạy học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đổi mới công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học ngày một tốt hơn...
 
* Tại trường THPT  Đông Sơn I từ sáng sớm, học sinh đã tề tựu đông đủ. Ngôi trường giàu truyền thống hiếu học này đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Quang Hải,  Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí đại diện các phòng ban ngành cấp huyện, đại diên UBND TTRT và UBND xã Đông Thịnh, đại diện phụ huynh học sinh và toàn thể các thầy cô giáo và các em trường THPT Đông Sơn I đã về dự.
Trong không khí vui tươi của buổi lễ Khai giảng, thầy và trò trường THPT đông Sơn I đã được nghe nhà giáo ưư tú, Hiệu trưởng nhà trường Lương Hữu Hồng  đọc  thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2016-2017.
Năm học 2015 - 2016, tập thể thầy và trò Trường THPT Đông Sơn I đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích trong thực hiện công tác dạy và học. Công tác quản lý đã có nhiều đổi mới, công tác xã hội hóa giáo dục được thực hiện có hiệu quả, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, sạch đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, đủ tiêu chuẩn một trường học thân thiện, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn mới. Năm học 2015- 2016 nhà trường có 1 giải nhất quốc gia môn ngoại ngữ; 19 giải học sinh giỏi toán bằng máy tính cầm tay (xếp thứ 2 toàn tỉnh); 35 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hoá (xếp thứ 6 toàn tỉnh), tăng 6 bậc so với năm học 2014-2015; Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2015 -2016, có 3 học sinh đạt tổng điểm 3 môn lớn hơn 27 điểm,  1 học sinh thủ khoa khối B cụm thi của tỉnh Thanh Hoá.

khai giang DS1111.JPG
 
Đ/C Nguyễn Quang Hải – Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn,
trao cơ thi đua của UBND tỉnh cho trường THPT Đông Sơn I  (Ảnh: Mạnh Cường)

       
Về dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 với thầy và trò trường THPT Đông Sơn I, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng.
Nhân dịp này, tập thể trường THPT Đông Sơn 1 đã được CT UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Nhà giáo ưu tú - Hiệu trưởng nhà trường Lương Hữu Hồng được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 3 học sinh đạt tổng điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2015-2016./.
* Tại trường THPT Đông Sơn II Đồng chí Trấn Anh Chung-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, lãnh đạo xã Đông Văn, đại diện hội cha mẹ học sinh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2016-2017.
Với phương châm “Dạy thực chất, học thực chất”, năm học 2015-2016, Trường THPT Đông Sơn II tiếp tục có những bước tiến vững chắc. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ chuẩn và trên chuẩn; gần 89,9% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; trên 56,8% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; toàn trường có 47 giải học sinh giỏi các môn văn hóa, thể dục thể thao cấp tỉnh; có gần 120 em đỗ vào các trường Đại học ngay nguyện vọng một, trong đó có em đạt 27,5 điểm vào Đại học Dược Hà Nội và nhiều em đạt 25,26 điểm vào các trường Quân sự, Báo chí, Ngoại thương… Phát huy kết quả đạt được, năm học 2016-2017, Trường THPT Đông Sơn II tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh; đầu tư mạnh cho chất lượng giáo dục mũi nhọn...

khai giang DS22.JPG
 
Đ/C Trần Anh Chung – Phó  thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn,
Dự và đánh trống khai giảng tại trường THPT Đông Sơn I (Ảnh: Đình Nghiêm)

     
 Đồng chí Trần Anh Chung-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh hồi trống khai trường, tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Đông Sơn II bước vào năm học mới với nhiều thành tích mới.
Nhân dịp này, nhiều giáo viên và học sinh nhà trường được tặng bằng khen, giấy khen của các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016./.
                                                    PV: Minh Ánh – Thu Hương