HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Chiều ngày 7/1/2019, Ngành văn hóa thông tin TDTT huyện Đông Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa- thông tin năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Đăng lúc: 18/01/2019 (GMT+7)
100%
Print

Năm 2018, Ngành Văn hóa - Thông tin huyện đã tham mưu cho UBND huyện triển khai, tổ chức thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo trên lĩnh vực văn hóa, thông tin, TDTT.

           

          Tổ chức tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của huyện, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn như: tuyên truyền kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2, 88 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, kỷ niệm 71 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa, ngày sinh nhật Bác,.. Hình thức tuyên truyền phong phú, đã xây dựng được 145 cụm tin cổ động, 1425 băng zôn qua đường, hàng ngàn pano, khẩu hiệu, treo hồng kỳ quốc kỳ vào các dịp lễ lớn của quê hương, đất nước. Đài truyền thanh xây dựng 192 chương trình phát thanh gốc. Duy trì các chuyên mục cũ, xây dựng thêm chuyên mục Đông Sơn xuă và nay, Đông Sơn chung tay bảo vệ môi trường. Hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng được tổ chức sôi nổi. Đã tổ chức được nhiều chương trình văn nghệ chào mừng các sự kiện lớn. Việc trùng tu, tôn tạo các di tích và tổ chức lễ hội được triển khai đúng Luật, trang trọng, tiết kiệm. Hoạt động thể dục, thể thao được nâng cao chất lượng. Phòng VH- TT đã chỉ đạo các xã tổ chức tốt các hoạt động thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng xuân. Nhiều môn thể thao truyền thống được khôi phục, các môn thể thao mới phát triển thu hút nhiều người tham gia luyện tập. Toàn huyện đã tổ chức 71 giải TDTT ở các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, cầu lông,…. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân. Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, các ngành tổ chức tốt các giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của ngành. Tổ chức tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu thể thao do tỉnh tổ chức. Tiếp tục chi đạo nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Trong năm, có 96 nhà văn hóa thực hiện chỉnh trang, suẳ chữa, nâng cấp;  100%  thôn đạt cuẩn văn hóa; 73/83 cơ quan, đơn vị, đạt chuản văn hóa; 14/14 xã đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới.

          Tại hội nghị các đại biểu đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác văn hóa thông tin năm 2018; Từ đó bàn các giải pháp và mục tiêu trọng tâm trong năm 2019, đó là: tiếp tục tập trung tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm và các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Phối hợp với các ngành tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng, ngăn chặn các hoạt động văn hoá không lành mạnh. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng phong trào Toan dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở. Quản lý, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn. Đẩy mạnh các hoạt đông văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tham mưu cho UBND huyện và các xã, thị trấn, các cơ quan thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc.

          Cũng tại hội nghị này, ngành văn hóa thông tin huyện đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, văn nhóa, thể thao Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019; kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 72 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947- 20/2/2019)./.

Tin, ảnh: Minh Ánh