HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017

Đăng lúc: 04/06/2017 (GMT+7)
100%
Print

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra với nhiều điểm mới đáng chú ý. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các trường phổ thông trên địa bàn huyện Đông Sơn đang tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh khối lớp 12.

Năm nay, là năm đầu tiên việc thi các môn Toán, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân được đổi mới từ hình thức tự luận sang trắc nghiệm nên cách dạy và học của giáo viên cũng có nhiều thay đổi. Các thầy giáo, cô giáo lồng ghép các môn trắc nghiệm vào bài giảng tự luận; các bài kiểm tra đều thực hiện bằng phương thức trắc nghiệm; nghiên cứu cho học sinh làm quen với các bộ đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khác với các năm trước thi 8 môn, năm nay, thí sinh sẽ làm 5 bài thi gồm 3 bài độc lập: Toán, Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân (đối với giáo dục THPT) và Lịch sử, Địa lý (đối với giáo dục thường xuyên). Các bài thi tổ hợp có điểm từng môn thành phần (phục vụ xét tuyển đại học, cao đẳng) và điểm toàn bài. Với các thí sinh giáo dục THPT sẽ có 4 bài thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp, trong đó, 3 bài thi bắt buộc  gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn (Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên). Ngoài bài thi tự luận môn Ngữ văn, tất cả các môn đều áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Hiện nay, học sinh đang nỗ lực tập trung mọi điều kiện, thời gian ôn thi để đạt kết quả cao nhất.
Trước những điểm đổi mới của kỳ thi, thầy và trò các trường phổ thông trên địa bàn huyện Đông Sơn đang tập trung mọi công tác chuẩn bị để các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động, phấn đấu đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017./.
Thực hiện: Minh Ánh