HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định năm 2019.

Đăng lúc: 09/12/2019 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước và huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động tại Hàn Quốc về nước đúng quy định năm 2019.

Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến ngày 31-10/2019 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có trên 5.000 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và trên 1.500 lao động đã vượt qua kỳ kiểm tra tiếng Hàn, đã hoàn tất hồ sơ đợi chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tiếp nhận. Tuy nhiên thời gian qua, lao động làm việc tại Hàn Quốc hết hợp đồng bỏ ra ngoài làm việc bất hợp pháp hoặc tự ý chuyển đổi nơi làm việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường Hàn Quốc và quan hệ hợp tác lao động giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh có 1.128 lao động hết hợp đồng không về nước. Trong đó, huyện Đông Sơn có 241 người, chiếm tỷ lệ cao nhất của cả tỉnh. Do vây, năm 2019 Đông Sơn tiếp tục là một trong 2 huyện bị phía Hàn Quốc tạm dừng tuyển chọn lao động, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của nhiều lao động ở địa phương có nguyện vọng chính đáng đi làm việc tại Hàn Quốc.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, các địa phương, đại diện các gia đình có người lao động làm việc tại Hàn Quốc và các lao động đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc đã  được cung cấp nhiều thông tin về tình hình thị trường lao động, chính sách của Hàn Quốc và Việt Nam liên quan đến người lao động làm việc tại Hàn Quốc, thực trạng lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc cung; cấp thông tin về chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc, những quy định mới được ban hành của Việt Nam và Hàn Quốc liên quan đến lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS; giải pháp tăng cường kiểm tra, truy quét và trục xuất người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; chính sách miễn giảm xử phạt đối với lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước. Đồng thời khuyến khích địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các gia đình có con em đang lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước đúng quy định./.

 

 

Thu Hương+Mạnh Cường