HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hơn 18 nghìn học sinh trên địa bàn huyện Đông Sơn tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020.

Đăng lúc: 05/09/2020 (GMT+7)
100%
Print

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng ngày 5/9/2020, hơn 18 nghìn học sinh của 39 điểm trường trên địa bàn huyện Đông Sơn náo nức chào đón lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đây là năm học thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong bối cảnh vẫn phải tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Năm học này, ngành GD-ĐT song song thực hiện hai chương trình giáo dục phổ thông. Trong đó, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ lần đầu triển khai ở lớp 1. Ở các lớp còn lại phải nỗ lực chuẩn bị và thực hiện các nội dung nhằm tiệm cận dần với mục tiêu giáo dục mới: Phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Lễ khai giảng năm học 2020-2021, được chỉ đạo tổ chức thực hiện thống nhất, đồng loạt ở tất cả 39 trường học trong huyện theo đúng tinh thần ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.  Nhân dịp khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dự, tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh một số nhà trường.

* Đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Đông Sơn I đồng chí Nguyễn Quang Hải Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện vui mừng trước thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong năm học 2019-2020 nhưng thầy và trò trường THPT Đông Sơn I luôn cố gắng và đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có 2 học sinh đạt điểm 10, 156 học sinh đạt trên 9 điểm, 5 học sinh trên 28 điểm…

Đồng chí: Nguyễn Quang Hải Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐNDhuyện

Đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh trường THPT Đông Sơn I

  

Đây là cơ sở và động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1200 học sinh trường THPT Đông Sơn I tiếp tục nỗ lực, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn. Triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản của ngành Giáo dục, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2020 - 2021 trở thành điểm sáng trong công tác Giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

Tại lễ Khai giảng Hội đồng thi đua khen thưởng Trường THPT Đông Sơn I đã trao thưởng cho em Lê Huy Khánh học sinh lớp 12A1 đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020 với 28,8 điểm; em Lê Diệu Huyền học sinh lớp 10A1 thủ khoa vào lớp 10 năm học 2020-2021 với số điểm 44,4, đồng thời trao thưởng cho giáo viên có học sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020.

Nhà giáo ưu tú Lương Hữu Hồng

hiệu trưởng Trường THPT Đông Sơn I  trao thưởng cho học sinh đạt thủ khoa

 Nhân dịp này Hội khuyến học huyện Đông Sơn cũng trao giấy khen và phần thưởng cho 2 em Lê Huy Khánh và Lê Diệu Huyền./.  

Ông Nguyễn Thành Môn, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Đông Sơn

trao giấy khen và phần thưởng cho học sinh đạt thủ khoa

 

* Tại Trường THCS Nguyễn Chích, đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã đến dự và chung vui với tập thể cán bộ, giáo viên cùng 491 học sinh nhà trường trong Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Năm học 2019-2020, được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành; sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, tập thể thầy trò Trường THCS Nguyễn Chích đạt nhiều thành tích trong quản lý, giảng dạy và học tập. Nhà trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm học, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Toàn trường có 98,91% học sinh học lực khá giỏi; 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; thi học sinh giỏi các môn văn hóa đạt 57 giải; có 13 học sinh thi đậu trường THPT Chuyên Lam Sơn, Tỷ lệ học sinh đỗ vào THPT công lập đạt 98,1%…

 Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực huyện ủy đã đọc thư chúc mừng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, đồng thời tặng hoa chúc mừng và đánh trống khai giảng năm học mới trong niềm vui vui tươi, phấn khởi và niềm tin cho một năm học mới với nhiều thành tích mới./.

Đồng chí: Lê Thanh Hải Phó Bí thư Huyện ủy

Đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh trường THCS Nguyễn Chích

* Tại trường THPT Đông Sơn II, trong không khí vui tươi của buổi lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò nhà trường đã được nghe đồng chí Lê Trọng Thụ- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học 2019 - 2020, tập thể thầy và trò Trường THPT Đông Sơn II đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên.Toàn trường có 732/789 em học sinh xếp loaị hạnh kiểm khá tốt, đạt 92,77%; 543/789 em học sinh xếp loại khá, giỏi đạt 68,82%; Trong tháng 12 vừa qua, đội tuyển thi học sinh giỏi môn giáo dục quốc phòng cấp tỉnh, nhà trường có 2 giải nhất, 01 giải nhì, 5 giải khuyến khích; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 99%. Trong kỳ thi vào các trường Đại học, cao đảng năm 2020, trường có gần 120 em đỗ vào các trường đại học nguyện vọng 1. Nhiều em đỗ vào các trường đại học danh tiếng của cả nước; có 02 em đạt 27 điểm và 04 em đạt điểm 10. Nhiều em đạt 25, 26 điểm vào các trường Bách Khoa, Kunh tế, Quân sự……

Về dự chung vui với thầy và trò trường THPT Đông Sơn II, đồng chí Lê Trọng Thụ- Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng nhà trường và đánh hồi trống khai trường.

Đồng chí: Lê Trọng Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh trường THPT Đông Sơn II

Nhân dịp này, nhiều giáo viên và học sinh trường THPT Đông Sơn II đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập.

 

Trung tâm VH, TT, TT&DL