Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
539
Hôm qua:
2711
Tuần này:
3250
Tháng này:
23950
Tất cả:
1261389

Đông Sơn với phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia

Ngày 28/09/2015 07:41:08

Nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục huyện Đông Sơn đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG), từng bước chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Thực tế cho thấy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG, ngành GD&ĐT huyện Đông Sơn đã lập kế hoạch về lộ trình thực hiện, nắm bắt thực lực của các đơn vị trường để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy và khắc phục. Ngoài ra, ban chỉ đạo xây dựng trường CQG huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa và sự cần thiết xây dựng các nhà trường theo tiêu chí trường đạt CQG. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn tích cực huy động nguồn lực; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG theo chỉ tiêu kế hoạch.
Cùng với giải pháp trên, việc xây dựng trường đạt CQG cũng được ngành giáo dục huyện gắn với chủ đề của từng năm học và các phong trào, cuộc vận động do ngành phát động như việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua “Dạy tốt, học tốt”... Do đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia được nâng lên. Năm học 2014-2015, toàn huyện có 864 thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT, đạt tỉ lệ 89.25%. Thi tuyển sinh vào lớp 10 có 882 thí sinh trúng tuyển đạt tỉ lệ 78.75%, có 91 học sinh thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp tỉnh đạt giải...
Xây dựng trường đạt CQG được xác định là nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện. Theo đó, ngành đã gắn chặt nhiệm vụ này với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá cũng như công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên ở cả 4 bậc học mầm non, tiểu học, THCS và THPT đều đạt chuẩn; tỷ lệ trên chuẩn của bậc mầm non là 78.5%, bậc tiểu học 94.0%, bậc THCS là 81.3% và bậc THPT đạt 21.21%. Tính đến hết năm học 2014-2015, Đông Sơn đã có 36/48 trường đạt CQG giai đoạn 2011-2015, chiếm tỷ lệ 75%.
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG theo lộ trình, kế hoạch, thời gian tới, huyện Đông Sơn xác định, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò tự chủ, năng động, sáng tạo của các đơn vị trường học trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nói chung và nhiệm vụ xây dựng trường CQG nói riêng, qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục... phấn đấu đến năm 2020 toàn huyện có 98% số trường học đạt chuẩn quốc gia.
Thu Hương

Đông Sơn với phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia

Đăng lúc: 28/09/2015 07:41:08 (GMT+7)

Nhiều năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục huyện Đông Sơn đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (CQG), từng bước chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Thực tế cho thấy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG, ngành GD&ĐT huyện Đông Sơn đã lập kế hoạch về lộ trình thực hiện, nắm bắt thực lực của các đơn vị trường để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu cần phát huy và khắc phục. Ngoài ra, ban chỉ đạo xây dựng trường CQG huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa và sự cần thiết xây dựng các nhà trường theo tiêu chí trường đạt CQG. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn tích cực huy động nguồn lực; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG theo chỉ tiêu kế hoạch.
Cùng với giải pháp trên, việc xây dựng trường đạt CQG cũng được ngành giáo dục huyện gắn với chủ đề của từng năm học và các phong trào, cuộc vận động do ngành phát động như việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua “Dạy tốt, học tốt”... Do đó, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh đạt giải học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia được nâng lên. Năm học 2014-2015, toàn huyện có 864 thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT, đạt tỉ lệ 89.25%. Thi tuyển sinh vào lớp 10 có 882 thí sinh trúng tuyển đạt tỉ lệ 78.75%, có 91 học sinh thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp tỉnh đạt giải...
Xây dựng trường đạt CQG được xác định là nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện. Theo đó, ngành đã gắn chặt nhiệm vụ này với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra đánh giá cũng như công tác bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên ở cả 4 bậc học mầm non, tiểu học, THCS và THPT đều đạt chuẩn; tỷ lệ trên chuẩn của bậc mầm non là 78.5%, bậc tiểu học 94.0%, bậc THCS là 81.3% và bậc THPT đạt 21.21%. Tính đến hết năm học 2014-2015, Đông Sơn đã có 36/48 trường đạt CQG giai đoạn 2011-2015, chiếm tỷ lệ 75%.
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường đạt CQG theo lộ trình, kế hoạch, thời gian tới, huyện Đông Sơn xác định, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò tự chủ, năng động, sáng tạo của các đơn vị trường học trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nói chung và nhiệm vụ xây dựng trường CQG nói riêng, qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục... phấn đấu đến năm 2020 toàn huyện có 98% số trường học đạt chuẩn quốc gia.
Thu Hương