HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị thẩm định xét, công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.

Đăng lúc: 30/11/2020 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, UBND huyện tổ chức hội nghị thẩm định thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020. Đồng chí Lê Trọng Thụ-Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Trọng Thụ-Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong đợt xét này, 5 thôn có hồ sơ đề nghị thẩm định xét, công nhận thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu gồm: Thôn Cẩm Tú, xã Đông Hoàng; thôn 3, xã Đông Minh và 3 thôn của xã Đông Khê là thôn Tam Xuyên, thôn Chợ Rủn và thôn Bắc Giáp.

Đồng chí Nguyễn Duy Hợp-Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng báo cáo kết quả thôn Cẩm Tú xây dựng thôn NTM kiểu  mẫu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu  mẫu, mức độ đạt chuẩn của từng tiêu chí, phân tích những ưu điểm, những vấn đề còn tồn tại của từng thôn trong quá trình thực hiện. Nhìn chung, đến nay các thôn đã đảm bảo 14/14 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, diện mạo nông thôn các địa phương thay đổi rõ rệt, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, nhận thức và đời sống của người dân được nâng cao.

Sau khi phân tích, thảo luận những kết quả đạt được và tồn tại hạn chế của từng thôn, các thành viên Hội đồng thẩm định thôn NTM kiểu mẫu đã bỏ phiếu, kết quả 100% thành viên Hội đồng thẩm định nhất trí 5 thôn được đề nghị thẩm định xét lần này đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2020 là Thôn Cẩm Tú, xã Đông Hoàng; thôn 3, xã Đông Minh và 3 thôn của xã Đông Khê là thôn Tam Xuyên, thôn Chợ Rủn và thôn Bắc Giáp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trọng Thụ- Chủ tịch UBND huyện định đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, đơn vị và thành viên Hội đồng thẩm định trong công tác theo dõi, chỉ đạo, xét duyệt các tiêu chí. Đối với những thôn đã được công nhận đợt này cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đối với những thôn chưa được xét duyệt trong đợt này cần tiếp tục rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai hiệu quả các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM kiểu mẫu, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong Nhân dân, xây dựng NTM bền vững./.

 

Thu Hương