HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Xã Đông Quang khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Đăng lúc: 19/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 18/10/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Đông Quang đã tổ chức khám sơ tuyển NVQS năm 2024 cho các nam thanh niên trong độ tuổi NVQS của địa phương.

 

Dong Quang kham tuyen NVQS

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, Hội đồng NVQS xã Đông Quang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các bước trong quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ; xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể từng thành viên hội đồng NVQS tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức rà soát, nắm chắc lực lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, lập danh sách thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu công tác tuyển quân năm 2024, xã đã tiếp nhận 08 lá đơn tình nguyện. Mỗi lá đơn tình nguyện mang theo tinh thần trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong công cuộc bảo vệ đất nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của thanh niên Việt Nam.

Dong Quang kham tuyen NVQS1

Trong đợt này, Hội đồng NVQS xã Đông Quang đã tổ chức phát lệnh điều khám đối với 36 nam công dân trong độ tuổi Nghĩa vụ quân sự. Nhờ thực hiện tốt công tác chuẩn bị cũng như chủ động phát thông báo trước 15 ngày để thanh niên có thời gian sắp xếp công việc tham gia khám tuyển.  Đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã đã yêu cầu gia đình thông báo, vận động thanh niên trở về địa phương để tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định.

Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã Đông Quang đã tuyển chọn được 24/36 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 tham gia vòng khám tuyển cấp huyện. Hội đồng NVQS xã Đông Quang tiếp tục làm tốt công tác quản lý, động viên 100% số thanh niên trúng sơ tuyển chuẩn bị khám tuyển tại huyện, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ tuyển quân được giao.

Thực hiện: Văn Hữu – Lê Thúy