HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị giao ban công tác chuyển đổi số quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2023.

Đăng lúc: 25/09/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 21/9/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban công tác chuyển đổi số quý III/2023, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2023. Dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Lê trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện chủ trì hội nghị, tham dự có Đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ trực UBND huyện, Phó Ban Thường trực chỉ đạo chuyển đổi số huyện, một số phòng, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các xã thị trấn, công chức phụ trách CNTT chuyển đổi số.

 

Đồng chí Lê trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện chủ trì hội nghị

          9 tháng đầu năm các cấp ủy Đảng, chính quyền  các xã, thị trấn đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số đến cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức; Hướng dẫn mở tài khoản thanh toán điện tử và sử dụng để thanh toán các dịch vụ thiết yếu cho cán bộ, thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng và Nhân dân trong huyện. Triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng sử dụng kênh Zalo bằng hình thức tạo lập nhóm để tuyên truyền phổ biến đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Các đơn vị đã huy động cả hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc nhằm triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số đã đề ra, trọng tâm là việc đẩy mạnh hoạt động của chính quyền lên môi trường số, tích cực thực hiện Đề án số 06 về xây dựng và phát triển cơ sở quốc gia về dân cư, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, thông tin và truyền thông vào sản xuất và đời sống.

100%, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện được trang bị máy tính, đảm bảo công tác chuyên môn, tham mưu văn bản điện tử và tiếp nhận, giải quyết dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng. hệ thống phòng họp trực tuyến, phòng họp không giấy tiếp tục phát huy hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chỉ đạo điều hành các cấp. Trong 9 tháng, đã thực hiện 21 phiên họp trực tuyến và 33 phiên họp không giấy.

Về chính quyền số: Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc được sử dụng ổn định, hiệu quả. Cung cấp 100% tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến xã thực hiện trao đổi văn  bản trên hệ thống. Tỷ lệ văn bản ký số của lãnh đạo và cơ quan duy trì ở mức cao. Tổng văn bản được gửi đi trên phần mềm TDoffice tính đến ngày 20/9/2023, trong đó: Cấp huyện 6.508 văn bản ký số của lãnh đạo, cơ quan đạt tỷ lệ 99,98%; cấp xã: 10.934 văn bản ký số của lãnh đạo, cơ quan đạt tỷ lệ 99,9%.

Hoàn thành nâng cấp 14 trang thông tin điện tử các xã, thị trấn. giúp việc đăng tải, cập nhật thông tin, tuyên truyền các hoạt động, chỉ đạo, điều hành, công khai thủ tục hành chính, minh bạch thông tin, phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triền kinh tế - xã hội của huyện, của xã, thị trấn.

          Về kinh tế số: Phối hợp với các đơn vị viễn thông, bưu điện huyện Đông Sơn, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể tham gia sàn giao dịch điện tử voso, posmart, nông sản Thanh Hóa (VNPT), cung cấp tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm OCOP của huyện.

          Về xã hộ số: Tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục duy trì hiệu quả các phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục, cài đặt các ứng dụng vnEdu Teacher, vnEdu Connect, phần mềm tuyền sinh đầu cấp, phần mềm quản lý học tập (LMS) và thi trực tuyến.

          Duy trì tỉ lệ 96,05% người dân sử dụng sổ khám sức khỏe điện tử trên địa bàn huyện, tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng sổ khám sức khỏe điện tử, phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Tỷ lệ hộ dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt dịch vụ điện đạt 18,03%; tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác trên 65%.

 

 

 

 

 

         

Các đại biểu thảo luận làm rõ những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế trong công tác chuyển đổi số

 

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc, tồn tại hạn chế trong công tác chuyển đổi số tại các xã, thị trấn và đưa ra nhiều giải pháp trong thực hiện chuyển đổi số trong thời gian tiếp theo đó là: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, khuyến khích nhân dân sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internets để nắm bắt thông tin. Hiện tại, các thôn trên đại bàn xã, thị trấn đã thành lập nhóm zalo của thôn để trao đổi thông tin trên nền tảng số. Thành lập các tổ hỗ trợ hướng dẫn và cung cấp các thông tin, tiện ích của chuyển đổi số, tích hợp các tính năng của thẻ căn cước công dân, định danh điện tử khi đến giao dịch điện tử trên nền tảng số. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về CĐS năm 2023 đã đề ra.

 Thực hiện: Lê Thúy – Đình nghiêm