HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Đông Sơn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 13/05/2024 (GMT+7)
100%
Print

Trong 2 ngày 09 và 10/5, tại trung tâm hội nghị huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2024-2029

 

. Về dự và chỉ đạo đại hội về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát- Nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy- Nguyên Bí thư Huyện ủy Đông Sơn; Nguyễn Quang Hải- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh- Nguyên Bí thư Huyện ủy Đông Sơn; Nguyễn Thị Phương- Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo chuyên viên các Ban của ủy ban MTTQ tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ; Trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam- Đơn vị kết nghĩa; đại diện lãnh đạo UBMTTQ một số đơn vị bạn; đại diện Hội đồng hương Đông Sơn tại thành phố Hà Nội và Hội đồng hương Đông Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Về phía huyện có các đồng chí: Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND- UBND; Nguyên chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban, phòng, ngành đoàn thể huyện và các tổ chức thành viên; Trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; Bí thư, Phó Bí thư thường trực; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; Trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư và 145 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 80.000 đồng bào trên địa bàn huyện.

Các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, khách mời, và các đại biểu tham dự tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực và trách nhiệm cao, MTTQ huyện Đông Sơn và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2019-2024. Các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận ngày càng thiết thực, hiệu quả, huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động Nhân dân hiến trên 180.000 m2 đất, đóng góp trên 108.000 ngày công; huy động nguồn lực từ Nhân dân hàng trăm tỷ đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội; đã chủ trì lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về  xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và thôn NTM kiểu mẫu. Tính đến nay, toàn huyện có 73 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 4 xã đạt NTM kiểu mẫu. Đông Sơn là đơn vị dẫn đầu tỉnh về tỉ lệ xã đạt chuẩn NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu; tỉ lệ thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và tổ dân phố kiểu mẫu.

 

Đ/c Phạm Thị Nhung, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện phát biểu khai mạc và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ

 

MTTQ huyện chủ trì, phối hợp vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được trên 2,7 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 101 nhà Đại đoàn kết; động viên, cứu trợ các gia đình bị hỏa hoạn, gia đình có người chết do đuối nước, với số tiền trên100 triệu đồng; vận động hỗ trợ xây dựng 01 nhà  cho 01 hộ đang sinh sống trên sông lên bờ ổn định cuộc sống; vận động Nhân dân ủng hộ Chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc với số tiền 120 triệu đồng; tặng hơn 5 nghìn xuất quà trị giá gần 3,5 tỷ đồng…

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Đoàn kết sáng tạo” đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp và có sức lan toả mạnh mẽ. Công tác đoàn kết, tập hợp các tôn giáo tiếp tục được quan tâm thực hiện. Hoạt động đối ngoại Nhân dân ngày càng được tăng cường và đổi mới. Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng rõ hơn về phương thức tổ chức thực hiện; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện với quy trình ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Ủy ban MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2019-2024; đồng thời đề ra 10 chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện 6 chương trình hành động của Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của MTTQ các cấp huyện đông Sơn đã đạt được; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ qua.

Để công tác mặt trận tiếp tục phát triển, có tác động sâu sắc, đem lại kết quả thiết thực, các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Sơn đề nghị, MTTQ huyện cần xây dựng chương trình hành động và tổ chức chặt chẽ, thực hiện linh hoạt các giải pháp đề ra.

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Phương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội và tặng bức tranh chúc mừng Đại hội.

 

 

 

Đ/c Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội và tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới và phát triển” Đại hội đã hiệp thương cử 7 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội MTTQ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Sơn Tùng