HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết các ngành khối kinh tế năm 2023.

Đăng lúc: 02/10/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 9/1/2024, Đồng chí Lê Thế Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn đã chủ trì Hội nghị tổng kết các ngành khối kinh tế năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị đã đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được năm 2023 của các ngành của huyện gồm các đơn vị: Tài chính - Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế-Hạ tầng, Nông ghiệp và phát triển nông thôn, Ban Quản lý đầu tư dây dựng cơ bản, Trung tâm Dịch vụ và nông nghiệp.

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm 2023, các đơn vị thuộc các ngành Khối Kinh tế của huyện đã xây dựng kế hoạch công tác nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của UBND huyện giao và phối hợp thực hiện trong từng lĩnh vực quản lý ngành và đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tổng diện tích gieo trồng cả năm trên 8.300 ha, bằng 105,92% kế hoạch; sản lượng lương thực có hạt gần 47.000 tấn,  đạt 111,62% kế hoạch; tham mưu chỉ đạo xây dựng được 4 sản phẩm OCOP 3 sao, đạt 200% kế hoạch giao.

Tham mưu cho UBND huyện xây dựng và ban hành Kế hoạch chỉ đạo đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và cấp phép xây dựng…. Trong năm qua, toàn huyện đã thành lập mới 75 doanh nghiệp, đạt 107% kế hoạch tỉnh giao; cấp 162 giấy phép xây dựng công trình cho các tổ chức và nhà ở riên lẻ. Công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được thực hiện nghiêm túc theo quy định hiện hành. Toàn huyện đã cấp mới cho 430 hộ cá thể. Công tác giải phóng mặt bằng các Dự án được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hoàn thành đưa vào sử dụng 38 dự án, khởi công mới 48 dự án. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản được tăng cường, toàn huyện đã cấp 2.523 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân…

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá khách quan những mặt đã làm được, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm và bàn biện pháp để nâng cao hiệu quả công năm 2024.

Đ/c Lê Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Thế Sơn-Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các ngành Khối Kinh tế đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị, trong năm 2024, các ngành tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng; tiếp tục đẩy mạnh tiến độ GPMB thực hiện các dự án, huy động đa dạng các nguồn vốn cho đầu tư phát triển; khai thác hiệu quả quỹ đất, tăng cường bảo vệ môi trường…, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, đóng góp chung vào sự phát triển của huyện nhà./.

Thực hiện: Thu Hương-Sơn Tùng