HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết các ngành thuộc khối kinh tế năm 2022.

Đăng lúc: 05/08/2022 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, UBND huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 Khối Kinh tế của huyện gồm các đơn vị: Tài chính-Kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường, Kinh tế-Hạ tầng, Nông ghiệp và phát triển nông thôn, Ban Quản lý đầu tư dây dựng cơ bản, Trung tâm Dịch vụ và nông nghiệp.

Các đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thế Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị thuộc Khối Kinh tế ngành của huyện đã xây dựng kế hoạch công tác nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của UBND huyện giao và phối hợp thực hiện trong từng lĩnh vực quản lý ngành và đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tổng sản lượng lương thực vụ Xuân ước đạt 25.911 tấn; tích tụ, tập trung đất đai thực hiện được 49,6 ha, đạt 70,86% kế hoạch.

Công tác phát triển doanh nghiệp được đẩy mạnh, toàn huyện thành lập mới 62 doanh nghiệp, đạt 87,1% kế hoạch tỉnh giao; phối hợp tăng cường công tác kiểm tra hoạt động thương mại trên địa bạn, đã phát hiện và xử lý vi phạm 10 vụ, với tổng số tiền xử lý hơn 12 triệu đồng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã triển khai các công trình, dự án đảm bảo yêu cầu tiến độ. Trong 6 tháng, đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 14 dự án; tiến hành khởi công 30 dự án. Công tác giải phóng mặt bằng các Dự án được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Hội đồng GPMB huyện tiến hành phê duyệt dự toán bồi thường GPMB và tiếp tục chi trả cho 19 dự án, đã chi trả cho 408 hộ bị ảnh hưởng, với tổng số tiền gần 49,4 tỷ đồng  Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên khoáng sản được tăng cường, toàn huyện đã cấp 4.843 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn quán lỳ 79 nghĩa trang đã đóng cửa, duy trì hoạt động của 19 nghĩa trang, phê duyệt quy hoạch thêm 3 nghĩa trang, đưa tổng số nghĩa trang đã được phê duyệt lên 12 nghĩa trang.

Đ/c trưởng phòng tài chính báo cáo tại Hội nghị

 

Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Khối Kinh tế cũng đã tích cực tham mưu kịp thời cho UBND huyện ban hành Văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực xây dựng; làm tốt công tác thẩm định dự án, báo cáo kinh tế, thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, quản lý chất lượng công trình xây dựng…

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thế Sơn-Phó Chủ tịch UBND huyện, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã cùng nhau đánh giá khách quan những mặt đã làm được, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm và bàn biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác.

Đ/c Bí thư, chủ tịch UBND huyện phát biểu

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Lê Trọng Thụ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị Khối Kinh tế đạt được trong 6 tháng qua. Đồng chí đề nghị, từ những thành quả đạt được trong hoạt động 6 tháng đầu năm, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động sáng tạo các ngành khối kinh tế huyện tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện năm 2022./.

                                           Thực hiện: Thu Hương-Sơn Tùng