HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

ĐÔNG KHÊ PHÁT ĐỘNG TOÀN DÂN RA QUÂN LÀM THUỶ LỢI TRƯỚC MÙA MƯA BÃO NĂM 2024.

Đăng lúc: 13/05/2024 (GMT+7)
100%
Print

Để chủ động ứng phó kịp thời và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, sáng ngày 12/5, UBND xã Đông Khê đã phát động phong trào toàn dân ra quân làm thủy lợi trước mùa mưa bão năm 2024.

 

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống lụt bão, nhằm chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ tiêu thoát nước trong mùa mưa bão; giữ; trữ nước chống hạn cuối vụ Xuân và đầu vụ Mùa năm 2024; phòng tránh và tiêu úng cho lúa vụ Mùa và cây trồng, vật nuôi khác ở mức cao nhất, giảm thiểu thiệt hại về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã do mưa lớn, bão gây ra…..công tác phòng, chống lụt bão luôn được Đảng ủy UBND xã Đông Khê coi là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Theo đó, ngay từ trước khi bước vào mùa mưa bão, Đông Khê đã kiện toàn tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên với phương châm 4 tại chỗ. Cùng với đó, huy động người dân ra quân chặt cây, đốn cành, phát quang bụi rậm, vớt bèo, Kênh Bắc Giáp - xóm Nghĩa, Sông Nhà Lê và các hệ thống kênh tiêu trên địa bàn từng thôn; thu dọn cành cây sau phát quang, và các công trình thủy lợi. Với tổng chiều dài hơn 12 km. Tổng khối lượng nạo vét dự tinh toàn xã là 15.000 m3, tương ứng với 15.000 ngày công huy động.

Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương, cùng với ý thức chủ động phòng chống lụt bão của người dân, tin tưởng rằng mùa mưa bão năm nay, xã Đông Khê sẽ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

 

Thực hiện: Thanh Nhàn-Kim Oanh