HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Quang phấn đấu về đích xã NTM nâng cao năm 2022.

Đăng lúc: 08/08/2022 (GMT+7)
100%
Print

Xác định xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là bước đột phá, xã Đông Quang đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong toàn xã, phấn đấu có 3 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu, xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022.

Để hoàn thành mục tiêu trên, thời gian qua, công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện được Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội xã Đông Quang đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân nắm được chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phát huy tốt vai trò nhân dân làm chủ, tích cực hiến đất, hiến công trình mở rộng nâng cấp các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm đảm bảo người dân đi lại được thuận tiện.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, 3 thôn trong kế hoạch về đích thôn NTM kiểu mẫu năm nay của xã Đông Quang là thôn 1, thôn 2 và thôn 3 Thịnh Trị đã vận động nhân  dân hiến  được 3.973 m2 đất, mở rộng được 5,02 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 4,85 km rãnh thoát nước; 10,2 km tường rào thoáng; trồng hoa, cây xanh dọc các tuyến đường trục chính với chiều dài 1,4 km…. thôn 3 Thịnh Trị đã được hội đồng thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu bỏ phiếu đánh giá hoàn thành 14/14 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu; Thôn 1 và thôn 3 Thịnh Trị đã hoàn thành 13/14 tiêu chí, còn lại tiêu chí số 5 (giao thông) đang tích cực hoàn thiện để phấn đấu đạt 14/14 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu xong trước 30/9/2022; xã Đông Quang đã thực hiện được 14/19 tiêu chí NTM nâng cao theo Quyết định số 318 của Thủ tướng Chính phủ, các tiêu chí còn lại xã đang quyết tâm hoàn thành vào tháng 10/2022.

Thực tế cho thấy, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đã có sự thay đổi rõ nét đặc biệt là nhận thức của nhân dân đã được nâng lên, Người dân đồng tình ủng hộ, tự giác thực hiện. Các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, được nhân dân thường xuyên chăm sóc, bảo vệ, nhiều khu vườn mẫu cho thu hoạch đem lại thu nhập cho gia đình.

Còn rất nhiều việc phải làm, nhiều khó khăn phía trước phải vượt qua để hoàn thành mục tiêu trở thành xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, bên cạnh huy động nội lực, sự đoàn kết chung sức của nhân dân trong xã, Đông Quang đang tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa và tranh thủ các nguồn kinh phí từ các nhà đầu tư, từ sự hỗ trợ của cấp trên để hoàn thiện các tiêu chí đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và văn hóa tinh thần của người dân, phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu vào năm 2023./.

 

Thực hiện: Thu Hương-Kim Oanh

 

  
Tin khác