HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn huyện Đông Sơn năm 2022.

Đăng lúc: 21/11/2022 (GMT+7)
100%
Print

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam(18/11/1930 - 18/11/2022, các khu dân cư trên địa bàn huyện tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, huyện và lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện đã đến chung vui với bà con các địa phương.

          

Tại khu dân cư thôn Thạch Khê Thượng xã Đông Khê, về dự chung vui với bà con nhân dân trong thôn có đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo MTTQ tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo xã Đông Khê.

Toàn cảnh ngày hội

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và Nhân dân thôn Thạch Khê Thượng đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam. Đồng thời, đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn.

Thôn Thạch Khê Thượng có tổng diện tích đất tự nhiên là 82,86 ha, có 229 hộ, 816 nhân khẩu. Trong những năm qua, Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; giữ vững và không ngừng nâng cao các tiêu thí nông thôn mới kiểu mẫu. Trong thôn hiện có 148 hộ khá giàu (chiếm 65%); thu nhập bình quân đầu người đạt 71 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với năm 2021; 98% gia đình đạt gia đình văn hóa; 96,5% gia đình kiểu mẫu…

Phát biểu chung vui với bà con khu dân cư Thạch Khê Thượng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chúc mừng những thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là các phong trào thi đua mà bà con Nhân dân Khu dân cư Thạch Khê Thượng đã đạt được trong năm qua. Để giữ vững kết quả thôn NTM kiểu mẫu, trong thời gian tới, đồng chí mong muốn bà con nhân dân tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đưa NTM kiểu mẫu đi vào thực chất và ngày càng phát huy cao hơn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng cán bộ, Nhân dân khu dân cư Thạch Khê Thượng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Bác Tôn Đức Thắng

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng cán bộ, Nhân dân khu dân cư Thạch Khê Thượng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt tay Bác Tôn Đức Thắng - Hình ảnh cao đẹp của tình đoàn kết Nam - Bắc một nhà, biểu tượng thiêng liêng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và trao quà cho các hộ dân. Đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo xã Đông Khê cũng đã tặng quà cho khu dân cư.

Đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo xã Đông Khê cũng đã tặng quà cho khu dân cư.

          Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại các khu dân cư cũng được biểu dương, khen thưởng.

 

Tại thôn Văn Thắng xã Đông Văn, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và công bố Quyết định khu dân cư văn hóa và các danh hiệu kiểu mẫu diễn ra trang trọng. Đồng chí Nguyễn Như Thủy- Uỷ viên Ban thường vụ- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện đã về dự.

Toàn cảnh ngày Hôi

 Những năm qua, Ban Công tác mặt trận khu dân cư thôn Văn Thắng đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân đoàn kết đồng lòng, thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương và của thôn đề ra. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều cải thiện, bộ mặt nông thôn được khởi sắc và đổi mới hàng ngày. Năm 2022 thu nhập bình quân đầu người trong thôn là 72 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 100%. Qua bình xét, có 96% gia đình đạt các danh hiệu kiểu mẫu; 100% hộ gia đình thực hiện tốt chỉ thị 27 trong việc cưới, việc tang, giữ gìn phát huy thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của ngưười Việt Nam; giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan xanh- sạch- đẹp; an ninh trật tự được đảm bảo.

 Thực hiện chương trình xây dựng thôn, xã NTM kiểu mẫu, trong năm thôn đã vận động nhân dân xây mới, chỉnh trang 22 nhà ở, trị giá trên 1,5 tỷ đồng; xây dựng 3 vườn mẫu, cải tạo 120 vườn tạp; trồng 500km đường hoa; tuyên truyền nhân dân mua BHYT đạt 95%. Ban công tác Mặt trận phối hợp với cán bộ thôn tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ các loại quỹ năm 2022 với tổng số tiền 13 triệu đồng….  

Đồng chí Nguyễn Như Thủy- UV Ban thường vụ- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện và lãnh đạo xã Đông Văn đã tặng quà cho khu dân cư.

 

Phát biểu chung vui với cán bộ và Nhân dân thôn Văn Thắng, đồng chí Nguyễn Như Thủy- Uỷ viên Ban thường vụ- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện biểu dương những thành tích, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội mà thôn Văn Thắng đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời mong muốn cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và những kết quả đã đạt được, động viên Nhân dân tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Thay mặt Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Như Thủy- UV Ban thường vụ- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện và lãnh đạo xã Đông Văn đã tặng quà cho khu dân cư.

 

Tại ngày hội đã công bố quyết định thành lập ban điều hành mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân duy trì, củng cố các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu” và công bố quyết định các danh hiệu kiểu mẫu năm 2022.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và thực hiện các nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2022 được biểu dương, khen thưởng.

 

       Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh- Đình Nghiêm

 

  
Tin khác