HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Xã Đông Thanh tổ chức lễ kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đăng lúc: 01/08/2022 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 23/7/2022, UBND xã Đông Thanh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tới dự Lễ kỉ niệm có Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các hội, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn cùng các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với CM trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ kỷ niệm

 Tại lễ kỷ niệm, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các hội, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn cùng các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với CM xã Đông Thanh đã dâng hương, dâng hoa tại tượng đài liệt sỹ của xã. Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành một phút tưởng niệm, tỏ lòng tri ân, tiếc thương vô hạn với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa",  trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Đông Thanh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực. Hiện nay, toàn xã có 111 đối tượng chính sách, người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó có 36 thương binh, 22 bệnh binh, 19 người nhiễm chất độc hóa học, 2 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 15 thân nhân liệt sỹ; 82 gia đình đang thờ cúng liệt sỹ…. Nhằm tri ân tới các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng, hằng năm, các đối tượng chính sách được luân phiên đi điều dưỡng, chỉ tính riêng năm 2022, toàn xã đã có 54 người được đi điều dưỡng; 100% người có công, thân nhân người có công được cấp thẻ BHYT, được khắm chữa bệnh ông tác chăm sóc sức khỏe; phối hợp hỗ trợ 22 hộ gia đình xây mới và sửa chữa nhà ở theo Qyết định số 22 của Thủ tướng chính phủ; hỗ trợ 27 hộ gia đình người có công xây mới và sửa chữa nhà ở theo Đề án “Hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn huyện Đông Sơn”;… Bên cạnh đó, Đông Thanh cũng thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng và nhà nước theo pháp lệnh ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội vận động các doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo xã Đông Thanh đã tri ân, tặng quà cho thương binh nặng 81% và các thương, bệnh binh tiêu biểu tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu./.

 

Nhân dịp này, xã Đông Thanh đã tri ân, tặng quà cho thương binh nặng 81% và các thương, bệnh binh tiêu biểu tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu./.

Thực hiện: Thu Hương-Thu Hương