HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội lần thứ nhất Hội Cựu giáo chức huyện Đông Sơn, nhiệm kỳ 2024-2029

Đăng lúc: 20/05/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 15/5, Hội Cựu giáo chức huyện Đông Sơn tổ chức Đại hội lần thứ ba, nhiệm kỳ 2024-2029.

 Tham dự có đồng chí Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí thường trực Hội Cựu giáo chức tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Nguyễn Hồng Quang Ủy viên Ban thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; Lê Thị Phương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; Chủ tịch các Hội đặc thù; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện các khóa; Chủ tịch Hội Cựu giáo chức các xã, thị trấn và 58 hội viên tiêu biểu đã về dự đông đủ.

Các lãnh đạo tỉnh hội, lãnh đạo huyện Đông Sơn và các đại biểu tham dự Đại hội

Nhiệm kỳ 2019-2024, hội cựu giáo chức huyện đã hoàn thành các nội dung Đại hội lần thứ II đề ra; trong đó quan tâm xây dựng hội vững mạnh, phát huy truyền thống nhà giáo; tăng cường đoàn kết, sẻ chia trong hội và trong cộng đồng; xây dựng nền nếp gia đình nhà giáo, nhà giáo gương mẫu; bên cạnh đó tích cực tham gia công tác khuyến học khuyến tài, các phong trào của cộng đồng. Hiện nay toàn hội có 787 hội viên, tăng 256 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Các cấp Hội quan tâm chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho hội viên, như tổ chức chúc thọ, mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phúng viếng 67 hội viên qua đời; tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm; đẩy mạnh hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao … Bên cạnh đó, cán bộ hội viên còn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh….

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, nêu những kết quả nổi bật, cũng như chỉ ra tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ qua và xây dựng chương trình, nội dung hoạt động cho nhiệm kỳ 2024-2029, phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành Giáo dục về nghỉ chế độ tham gia tổ chức hội; 80% hội viên tích cực tham gia các hoạt động Hội đầy đủ; 100% cơ sở Hội đạt vững mạnh, trong đó 80% cơ sở Hội đạt vững mạnh, xuất sắc….

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh và đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Đông Sơn đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Cựu Giáo chức vào sự nghiệp giáo dục nói chung và nền giáo dục của huyện nói riêng, góp phần xây dựng nền giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội Cựu giáo chức huyện cần tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo đến Nhân dân, đặc biệt là lực lượng cựu giáo chức; từ đó phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đoàn kết, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên... đóng góp thiết thực, có hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của huyện nhà ngày càng phát triển.

Đ/c Trịnh Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đ/c Nguyễn Hồng Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Với tinh thần “Đoàn kết - Trí tuệ - Nêu gương - Trách nhiệm”, Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội cựu giáo chức tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội được biểu dương, khen thưởng.

 

Thực hiện: Thanh Nhàn- Sơn Tùng