HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Lễ hội Đình Hàm Hạ năm 2023

Đăng lúc: 07/03/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 3/3, UBND Thị Trấn Rừng Thông và nhân dân Khu phố Hàm Hạ đã tổ chức lễ hội Đình Hàm Hạ năm 2023. Các đồng chí thường trực Đảng uỷ- HĐND- UBND- UB MTTQ thị trấn Rừng Thông, đại diện Ban ngành, đoàn thể thị trấn, Bí thư Chi bộ, trưởng các khối phố cùng toàn thể nhân dân và con em khu phố Hàm Hạ.



 

Hamha1.jpg

Các đại biểu đến dự lễ hội

Theo bút tích để lại, thuở xưa, làng Hàm hạ mới chỉ là 1 trại, rồi 1 ấp, qua bao nhiêu đời khai phá, các vị tiền nhân đã chinh phục, làm chủ mảnh đất này. Đời vua Lê trung Tông năm 1556, có một người không rõ ở đâu mang gia quyến đến định cư lập trại. Năm 1652, Được phép của chính quyền địa phương cho dựng miếu và tôn Đức Đế Thích làm Thành hoàng để thờ tự.

Vào những năm từ 1925 đến 1929, đình Hàm Hạ là nơi những thanh niên yêu nước: Lê Công Thanh, Lê Oanh Kiều, Lê Bá Tùng…tụ họp để tuyên truyền phát triển Hội đọc sách báo cách mạng; nơi tuyển lựa những quần chúng ưu tú cho tổ chức Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên; tuyên truyền giác ngộ cách mạng góp phần chuẩn bị cho sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa - Chi Bộ Hàm Hạ.

hamha2.jpg

Các cụ ông địa phương trong trang phục truyền thống xưa

Tại lễ hội với các nghi lễ tế lễ, dâng lễ vật cung tiến đến từ 23 tổ tự quản, khu phố và dòng họ, các đại biểu và bà con nhân dân đã thắp nén hương thơm, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vị Thần Hoàng và các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh anh dũng giành độc lập tự do cho Tổ Quốc cầu mong một năm mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, con cháu học hành tiến bộ, đỗ đạt cao. Phần hội năm nay được tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước.

 

hamha3.jpg

Bà con nhân dân đến tham gia lễ hội

Đây là dịp để các đại biểu và nhân dân Khu phố Hàm Hạ được trở về cội nguồn, ôn lại những trang sử hào hùng, truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường của khu phố qua các thời kỳ phát triển, qua đó nhằm giáo dục con cháu nhớ ơn tổ tiên, cùng đoàn kết sống hòa thuận, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hưong ngày càng giàu đẹp văn minh.

                                               Sơn Tùng- Phương Thúy