HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Lễ hội Lê Hy và các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân năm 2023

Đăng lúc: 10/02/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 05/02/2023 (Tức ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), Xã Đông Khê tổ chức lễ hội Lê Hy năm 2023.



l1.jpg

Sau nhiều năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 năm nay Đảng ủy, HĐND, UBND các ban ngành đoàn thể xã Đông Khê đã tổ chức lễ hội Lê Hy năm 2023 theo hình thức dâng hương, hoa. Đây là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ về người khai quốc công thần tể tướng Lê Hy, người có công hoàn thành bộ Đại việt sử ký toàn thư.

 

l2.jpg

Lê Hy mất ngày 27 tháng 7 năm Nhâm Ngọ (1702). Triều đình đã truy tặng ông hàm Thái Bảo, tước Lại Quận công, ban tên thụy là Duệ Đạt,  đồng thời lập đền thờ để nhân dân tế lễ. Lễ hội Lê Hy được xã Đông Khê tổ chức vào ngày 15 tháng Giêng và ngày mất của ông.

l3.jpg

 Đây là dịp để giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cho thể hệ trẻ biết ơn đối với những người có công với quê hương, đất nước. Từ đó hun đúc thêm lòng yêu nước trong mỗi người dân tạo nên sức mạnh để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Cũng trong dịp này xã Đông Khê đã tổ chức giải bóng chuyền hơi, kéo co mừng Đảng, mừng Xuân năm 2023, tham gia giải có các đội đến từ 9 thôn trên địa bàn, với hình thức thi đấu loại trực tiếp.

 

Sau 2 ngày tranh tài Ban tổ chức đã trao giải nhất môn bóng chuyền hơi cho thôn Bắc Giáp, nhì Thanh Oai, đồng giải 3 cho thôn Chợ Rủn và  Viên Khê 2; môn kéo co nhất thôn Thạch Khê Thượng, nhì thôn Thanh Oai và đồng giải 3 cho 2 thôn Tuyên Hóa và Thạch Khê Tiên.

 

 

Thực hiện: Văn Hữu