HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh và đón bằng công nhận xã Đông Ninh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Đăng lúc: 27/02/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 23/2, tại xã Đông Ninh, UBND huyện Đông Sơn long trọng tổ chức hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh và đón bằng công nhận xã Đông Ninh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022



 

. Về dự có các đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện- Trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia huyện; Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng các phòng, ban ngành đoàn thể huyện, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Linh mục Giáo xứ Phù Bình, Chủ tịch Hội đồng hương Đông Sơn tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo xã Đông Ninh và lãnh đạo các xã, thị trấn; Trưởng các tổ chức chính trị xã hội xã Đông Ninh, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, con em làm ăn xa quê và đại diện các hộ dân trên địa bàn xã. 

dongninh.jpg

Năm 2015, Đông Ninh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.Việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao được cấp uỷ, chính quyền xã Đông Ninh xác định là nhiệm vụ trọng tâm, gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình, từ đó, tạo sự đồng tình, tích cực tham gia của cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân. Kết quả, xã Đông Ninh đã huy động tổng nguồn lực: 406 tỷ 857 triệu đồng. Trong đó: Nguồn vốn Ngân sách TW, tỉnh và huyện hơn 52 tỷ đồng, NS xã gần 83 tỷ 460 triệu đồng; còn lại là huy động từ nhân dân đóng góp bằng tiền, hiện vật, hiến đất, ngày công xây dựng các công trình phúc lợi, chỉnh trang, xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ với số tiền 271 tỷ 035 triệu đồng. Xã đã nhựa hóa 2,6km đường xã; 96 tuyến đường thôn, ngõ xóm và 25 tuyến được trục chính nội đồng được cứng hóa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển dịch vụ.

Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Đông Ninh tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa các cây, con giống mới năng suất cao vào sản xuất, như mô hình trồng cây Thanh Long ruột đỏ, nuôi gà thả vườn, nuôi ốc nhồi… Toàn xã có 19 trang trại tổng hợp với diện tích trên 18 ha, mang lại thu nhập đáng kể cho nhân dân; xã thành lập thêm 01 hợp tác xã rau sạch, sản phẩm giò lụa Hiền Dũng đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận danh hiệu sản phẩm Ocop 3 sao năm 2022. Kinh tế phát triển, tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2022 đạt 55,6 triệu đồng/người. Hoạt động văn hóa thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Lê Trọng Thụ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Đông Ninh đã đạt được trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao thời gian qua. Đồng chí mong muốn: Địa phương cần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, huy động mọi nguồn lực để tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu, coi việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và phải thường xuyên, liên tục. Trong đó, cộng đồng dân cư giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

dongninh1.jpg

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn đã trao Quyết định công nhận xã Đông Ninh đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 và phần thưởng của tỉnh, huyện cho Nhân dân và cán bộ xã Đông Ninh đã có thành tích trong phong trào xây dựng xã NTM nâng cao.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn đã trao Quyết định công nhận xã Đông Ninh đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 và phần thưởng của tỉnh, huyện cho Nhân dân và cán bộ xã Đông Ninh đã có thành tích trong phong trào xây dựng xã NTM nâng cao.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh