HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm An toàn làm chủ- sẵn sàng chiến đấu ( 1990-2015).

Đăng lúc: 27/08/2015 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 14/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ sẵn sàng chiến đấu (ATLC- SSCĐ) (1990-2015). Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Lê Như Tuấn- Tỉnh ủy viên, Giam đốc Sở NN&PTNT, thành viên BCĐ tỉnh phụ trách huyện Đông Sơn; đồng chí Nguyến Quốc Thanh- Phó trưởng Ban dân vận tỉnh ủy; Trung tá Nguyễn Đình Tấn- Trưởng Ban dân vận Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Ở huyện có các đồng chí thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp huyện; Trưởng ban XDCS và thực hiện quy chế dân chủ, Chủ tịch MTTQ; chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã, thị trấn và các cá nhân tiêu biểu. Đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị

Xác định xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC - SSCĐ là nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong 25 năm qua, Đảng ủy, chính quyền huyện Đông Sơn đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Cùng với việc tổ chức quán triệt các nội dung Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Ban chỉ đạo huyện chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho đội ngũ cán bộ đảng viên; Bám sát các nhiệm vụ chính trị ở địa phương để xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát đúng đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng cơ sở mạnh về chính trị, phát triển kinh tế gắn với cũng cố quốc phòng an ninh, xây dựng phát triển văn hóa, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh được tập trung lãnh chỉ đạo, đánh giá xếp loại hàng năm, có 100% Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ; 75-80% hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt trong sạch vững mạnh.
Qua 25 năm thực hiện, MTTQ và các đoàn thể không ngừng được cũng cố và đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Kinh tế tăng trưởng ổn định, đời sống nhân dân được nâng lên. Đặc biệt giai đoạn 2011-2015, tốc độ tăng trưởng  kinh tế bình quân hàng năm ước đạt 15,7%, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 37,43 triệu đồng, tăng 16,17 triệu đồng so với năm 2010. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm lãnh đạo, đến nay có 100% các xã đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng và triển khai thực hiện; 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực QP-AN đã nâng cao hiệu quả điều hành, thực hiện các nhiệm vụ quân sự địa phương khá toàn diện. Hoạt động văn hoá, thông tin, tuyên truyền thường xuyên được đẩy mạnh, Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chăm lo, cơ sở vật chất, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên ở cả tuyến xã và tuyến huyện. Mạng lưới trường, lớp không ngừng phát triển đồng bộ, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên, chất lượng giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS luôn trong tốp đầu của tỉnh.Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, sau 25 năm thực hiện đã làm mới, tu sửa 450 căn nhà cho các đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho 5.218 đối tượng người có công nhân dip lễ tết với số tiền hàng tỷ đồng. Xây dựng cụm an toàn làm chủ-sẵn sàng chiến đấu, toàn huyện được chia làm 4 cụm, hang năm các cụm cơ sở đều làm tốt công tác phối hợp hoạt động, trao đổi kinh nghiệm, thi đua thực hiện thắng lợi các phong trào, các cuộc vận động lớn. Trong 25 năm, thường xuyên có từ 91 – 95% cụm cơ sở an toàn làm chủ - sẵn sàng chiến đấu đạt vững mạnh toàn diện, không có cơ sở yếu kém
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Như Tuấn- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT, thành viên BCĐ tỉnh phụ trách huyện Đông Sơn biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ- chính quyền và nhân dân Đông Sơn trong công tác xây dựng cơ sở  xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ - sẵn sàng chiến đấu 25 năm qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới: Tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân, trong đó tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI ); Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước trong toàn bộ Đảng bộ và nhân; Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế gắn với QP-AN phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo công ăn việc làm cho người lao động; Duy trì chế độ giao ban cụm, nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý những vụ việc nảy sinh để ổn định tình hình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Hội nghị cũng đã biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở vững mạnh, cụm ATLC_SSCĐ giai đoạn 1990-2015./.
     Thu Hương