HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn học tập, quan triệt và triển khai Chỉ thị, kết luận, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2016.

Đăng lúc: 18/10/2016 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 10/10, tại Trung tâm hội nghị, Ban thường vụ huyện uỷ tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Hải, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ; Trần Anh Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn, cán bộ chủ chốt trong toàn huyện cùng toàn thể cán bộ, Đảng viên thuộc đảng ủy dân đảng, đảng ủy chính quyền và lực lượng vũ trang huyện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Hội nghị này triển khai các nội dung hết sức quan trọng. Đây là những Chỉ thị, Nghị quyết không chỉ có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới mà còn có ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của huyện Đông Sơn. Vì vậy, yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe, tiếp thu, thấm nhuần sâu sắc những nội dung cốt lõi của các chỉ thị, kết luận, nghị quyết cũng như các kế hoạch, chương trình hành động của huyện và những nội dung được quán triệt tại Hội nghị; từ đó có cơ sở tham gia phát biểu, thảo luận, đồng thời khi về đơn vị, cơ sở phải có trách nhiệm triển khai và hành động cho thật đúng, thật sát, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị chăm lo cho sự phát triển đi lên của huyện.

Trước khi tiến hành quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của tỉnh, hội nghị đã tiến hành đành giá sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016. Trong 9 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định và phát triển. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được mùa, sản lượng lương thực ước đạt 60.458 tấn, bằng 102,4% kế hoạch. Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, toàn huyện chuyển đổi được 99,25/156 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang các cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn. Chương trình xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo quyết liệt, đến nay bình quân mỗi xã đạt 16,78 tiêu chí; 3 xã Đông Nam, Đông Yên, Đông Hoàng đã hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng; huy động vốn đầu tư xã hội ước đạt 1.257.179 triệu đồng, bằng 143,1% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 126.252 triệu đồng, đạt 153,6% so với cùng kỳ.

Lĩnh vực Văn hóa – Xã hội tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, đảm bảo an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống của nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn giữ vững ổn định; Công tác quốc phòng, ngoài việc duy trì huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, huyện đã hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân đợt 1 với 100 quân nhân nhập ngũ; hoàn thành tốt diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục có bước đổi mới với việc xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể, để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Công tác phát triển đảng được quan tâm, chú trọng, trong 9 tháng đã kết nạp được 119 đảng viên, chuyển chính thức 83 đồng chí, xét tặng huy hiệu Đảng cho 150 đồng chí; nhân dân đồng thuận tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy đã quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Chương trình hành động thực hiện Kết luận; Nghị quyết số 04 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; nghị quyết số 05 NQ/TU về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 05.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Trường Sinh - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Triển khai chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện chỉ thị 05-CT/TW và Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị; Kế hoạch tổ chức học taapjm, quán triệt thực hiện Kết luận số 05-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết số 04-NQ/TU và Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 50-CT/TWcủa Bộ chính trị.

Dưới sự chỉ trì của đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, các đại biểu tham dự nhất trí với Chương trình hành động, kế hoạch hành động của việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng thời đã thảo luận bàn một số giải pháp thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2016.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hải - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2016, tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu tham dự. Đồng thời yêu cầu trên cơ sở những tồn tại, hạn chế, tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để tập trung thực hiện hoàn thành nhiệm vụ 3 tháng cuối năm cũng như kế hoạch cả năm 2016, tập trung lãnh đạo, xây dựng kế hoạch năm 2017. Trước mắt tập trung làm tốt công tác đôn đốc sản xuất vụ Đông, chủ động kế hoạch sản xuất vụ Xuân 2017. Tổ chức xây dựng NTM, hoàn thành các công trình xây dựng và một số nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực đã đề ra. Đồng chí, Bí thư huyện uỷ yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thật tốt các Chỉ thị, Nghị quyết đã được phổ biến tại Hội nghị./.

Thu Hương