HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2022; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Đăng lúc: 13/01/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 12-1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị; tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2022; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Dự hội nghị về phía tỉnh có các đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thị Mười-Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Ngọc Khánh-Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh.

Vê phía huyện có các đồng chí Lê Trượng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thanh Hải-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí thường trực HU, HĐND, UBND, UBMTTTQ huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị, các xã thị trấn cùng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến trên toàn huyện

Trong 3 năm qua, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, với tinh thần chủ động, tích cực gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Trên cơ sở nội dung kết luận và các kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiêm túc các hội nghị học tập, quán triệt, triển khai kết luận… đến đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn huyện. Đồng thời chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ kết hợp với chương trình, kế hoạch nhiệm vụ năm, triển khai trong các kỳ hội nghị, sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ, các tổ chức đoàn thể phù hợp với tình hình phòng, chống dịch COVID-19. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo cấp ủy cơ sở đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện Nghị quyết năm của cấp ủy và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Theo đó, các cấp ủy cơ sở đều coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công tác quan trọng để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Hằng năm mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cơ sở đều xây dựng ít nhất một mô hình hoặc việc làm điển hình gắn với chức năng, nhiệm vụ của mình. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 172 mô hình, phong trào, việc làm điển hình trên các lĩnh vực. Hằng năm có từ 70 đến 80% thôn, khu phố đạt “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực; có 28 thôn, tổ dân phố đạt dân vận khéo toàn diện liên tục 3 năm liền. Đảng bộ và ND xã Đông Văn được nhận Huân chương lao động hạng 3; 59 tập thể và 37 cá nhân đã được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Thông qua việc học tập và làm theo Bác đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Văn; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn; 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đảng bộ và nhân dân xã Đông Minh được nhận Bằng khên của Ban thường vụ Tỉnh ủy; Nhân dân và cán bộ huyện Đông Sơn, UBMTTQ huyện, Nhân dân và cán bộ xã Đông Minh được được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 5 tập thể được UBND tỉnh công nhận danh hiệu kiểu mẫu. Cùng nhiều tập thể, cá nhân khác được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND  tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đông Văn; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Sơn;

Ảnh: Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với việc ký kết giao ước thi đua của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện./.

 

 

 

Thực hiện: Thu Hương-Đình Nghiêm