HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội Người cao tuổi xã Đông Phú tổ chức Đại hội khoá VII nhiệm kỳ 2016 -2021

Đăng lúc: 06/04/2016 (GMT+7)
100%
Print

Hội Người cao tuổi xã Đông Phú vừa tổ chức Đại hội đại biểu khoá VII nhiệm kỳ 2016-2021, nhằm đánh giá công tác Hội nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới, bầu Ban chấp hành khoá VII gồm 11 thành viên, ông Nguyễn Chí Tơ được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Đông Phú nhiệm kỳ 2016- 2021. Ông Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

 Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ, Hội người cao tuổi cấp trên, sự phối kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở xã và sự nỗ lực, nhiệt tình của Ban chấp hành hội, công tác Hội người cao tuổi xã Đông Phú đạt nhiều kết quả rất phấn khởi: Trong nhiệm kỳ đã vận động kết nạp 167 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn Hội lên trên 539 cụ; 100% hội viên gương mẫu làm nòng cốt  trong các phong trào, vận động cháu con và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe hội viên, hằng năm Hội đã phối hợp với trạm Y tế xã, Trung tâm y tế huyện tổ chức khám cấp thuốc miễn phí cho gần 300 cụ; tổ chức thăm hỏi 258 lượt hội viên ốm đau nặng; phối hợp với UBND xã tổ chức mừng thọ cho 294 cụ cao niên. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi xã còn thực hiện tốt phong trào “Tuổi cao - gương sáng” gắn với cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều hội viên đã tích cực tham gia phát triển kinh tế; xây dựng gia đình văn hóa; phong trào Người cao tuổi bảo vệ an ninh, tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua bình xét, hằng năm có 5/7 chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 65- 75% gia đình người cao tuổi đạt tiêu chuẩn; 95 hộ gia đình làm kinh tế giỏi 3 cấp...
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, công khai, Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua các mục tiêu cụ thể nhiệm kỳ 2016 – 2021, cùng với 4 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội.
 Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi xã Đông Phú trong thời gian qua. Ông mong rằng trong thời gian tới, Hội người cao tuổi xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế thực hiện tốt 18 chữ vàng được Đảng và Nhà nước trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.                                
           PV: Thanh Nhàn