HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Công an huyện khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở năm 2024.

Đăng lúc: 16/10/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 13/10/2024, Công an huyện Đông Sơn tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở năm 2024.

 

 

Tại buổi tập huấn, 200 học viên là lực lượng PCCC cơ sở của các Cơ quan, Đơn vị, Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện được tiếp thu các nội dung cơ bản về PCCC như:  Một số quy định của pháp luật về PCCC; Xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; Tổ chức lực lượng PCCC cơ sở; Thành phần hồ sơ quản lý công tác PCCC; Chế độ tự kiểm tra an toàn PCCC. Các kiến thức cơ bản về PCCC như yếu tố, nguyên nhân gây cháy; Biện pháp phòng cháy, phương pháp chữa cháy cơ bản. Quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; An toàn PCCC trong sử dụng điện, sử dụng Gas; Hướng dẫn biện pháp thoát nạn an toàn trong đám cháy.

Trong quá trình tập huấn, bên cạnh việc tiếp thu lý thuyết, làm bài kiểm tra, các học viên còn được giới thiệu các phương tiện chữa cháy thông dụng như bình chữa cháy MFZ4, MT3 và Thực hành sử dụng bình chữa cháy (bình bột, bình khí) dập tắt đám cháy bình gas và khay xăng.

Thông qua tập huấn, nhằm trang bị cho lực lượng PCCC cơ sở những kiến thức về PCCC và CNCH; kỹ năng sử dụng các dụng cụ, phương tiện PCCC và CNCH tại chỗ được trang bị, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ và kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ; hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi có cháy nổ, tai nạn, sự cố xảy ra.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh