HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hơn 18.000 học sinh huyện Đông Sơn khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đăng lúc: 06/09/2022 (GMT+7)
100%
Print

Sau hai năm ngành giáo dục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sáng 5/9/2022, cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, hơn 18.000 học sinh từ bậc học mầm non đến THPT trên địa bàn huyện đã tưng bừng đến trường khai giảng năm học mới 2022-2023. Các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ cùng các phòng ban có liên quan, lãnh đạo các địa phương đã đến dự lễ khai giảng tại các trường trên địa bàn huyện.

* Tại trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân, trong không khí trang trọng, vui tươi của buổi lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò nhà trường đã được nghe đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2022- 2023.

Năm học 2021 - 2022, tập thể thầy và trò Trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được nâng lên. Tỷ lệ học sinh xếp loaị hạnh kiểm khá tốt đạt 100%; Tỷ lệ học lực giỏi 13,9%; khá 63,1%; tỷ lệ lên lớp đạt 100%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có những thành tích nổi bật. Số học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp THPT 24 giải; học sinh giỏi cấp huyện lớp 8 đạt 11 giải; thi học sinh giỏi thể dục thể thao cấp tỉnh đạt 10 giải; Học sinh tham gia Âm vang xứ Thanh lần thứ 16 đạt giải nhất, nhì vòng nhận diện, giải nhì vòng đối đầu; Tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 trên 68%; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT 99,3%. .. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn duy trì và phát triển. Cơ sở vật chất ngày càng được bổ sung, hướng tới hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy học mới …

Năm học 2022 – 2023, với chủ đề; “ Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” cùng với 12 nhiệm vụ trọng tâm, thầy và trò Trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần làm dày thêm truyền thống của nhà trường, từng bước nâng vị thế và uy tín của nhà trường trong dư luận xã hội và phụ huynh học sinh.

Về dự chung vui với thầy và trò trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân, đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Nhân dịp này, nhiều giáo viên và học sinh trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập.

          * Tại Trường THPT Đông Sơn I, các đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến dự lễ khai giảng với thầy và trò nhà trường.  

 

Trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên học sinh trường THPT Đông Sơn I luôn phát huy truyền thống, đạt thành tích xuất sắc trong rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp. Trong năm học 2021-2022 vừa qua, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, các thầy giáo, cô giáo và học sinh, Trường THPT Đông Sơn I đã đạt được những thành quả nổi bật, tiếp tục khẳng định là cánh chim đầu đàn, dẫn đầu về chất lượng giáo dục của ngành Giáo dục huyện Đông Sơn với 376 học sinh giỏi toàn diện, đạt tỷ lệ 32,33%; 681 học sinh tiên tiến, đạt tỷ lệ 58,55%. Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, học sinh nhà trường đã đạt được 37 giải trong Kỳ thi chọn HSG các môn văn hóa cấp tỉnh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, toàn trường có  99,8% học sinh đậu tốt nghiệp; 24 lượt học sinh thuộc tổ hợp môn các khối có số điểm từ 27 điểm trở lên; có 1 học sinh đạt điểm 10 môn giáo dục công dân; 01 học sinh đỗ thủ khoa với số điểm khối A đạt 28.60 điểm, khối B đạt 28.85 điểm.

Với chủ đề năm học mới 2022-2023 "Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo", tại lễ khai giảng, thay mặt huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh trống khai trường và tặng hoa chúc mừng trong niềm hân hoan của tập thể nhà giáo, học sinh toàn trường, quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học và kế hoạch năm học.

Cũng tại buổi lễ, Ban giám hiệu và Ban liên lạc Cựu học sinh khoá 1966-1969 đã tặng hoa và bàn giao bức phù điêu ghi danh 32 cựu học sinh nhà trường đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay.

Nhân dịp này, các học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 và trong năm học 2021-2022 đã được vinh danh và khen thưởng./.

* Tại trường THPT Đông Sơn II, đồng chí Lê Viết Chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện dự đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

Năm học 2022-2023 này trường THPT Đông Sơn 2 có 858 học sinh trong đó 294 học sinh khối 10, đây là những em học sinh xuất sắc đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong tháng 6 vừa qua. Được biết, năm học 2021-2022 thầy và trò nhà trường đã đạt được một số thành tích đáng biểu dương: Tỉ lệ tốt nghiệp đạt 99,27%, đặc biệt trong kì thi vào các trường đại học, cao đẳng năm 2022 trường đã có gần 120 em đỗ vào các trường đại học ngay nguyện vọng một. Nhiều em đỗ vào các trường đại học danh tiếng của cả nước. Có 13 lượt học sinh đạt trên 27 điểm và 01 em đạt 28 điểm, môn Sử có 01 em đạt điểm 10 và rất nhiều em đạt trên  26 điểm...

Để nâng cao chất lượng dạy và học, năm học mới 2022-2023 trường THPT Đông Sơn 2 tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua; tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị và nhân lực phục vụ công tác dạy và học; thầy giáo, cô giáo thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh lĩnh hội đầy đủ tri thức; tăng cường rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh.

Nhân dịp này, nhiều giáo viên nhà trường có thành tích cao trong quản lý, giảng dạy được nhận khen thưởng của các cấp,  Nhà trường cũng đã trao quà cho các em học sinh là thủ khoa đầu vào lớp 10, học sinh trúng tuyển đại học với số điểm cao và cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

* Dự lễ khai giảng với cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Nguyễn Chích có đồng chí Nguyễn Hồng Quang Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh lớp 8

Năm học 2022-2023 trường THCS Nguyễn Chích chào đón 133 em học sinh khối lớp 6 nâng tổng số học sinh toàn trường lên trên 500 học sinh. Là trường có bề dày truyền thống trong công tác giáo dục mũi nhọn những năm qua trường THCS Nguyễn Chích luôn nỗ lực phấn đấu không người đổi mới phương pháp dạy và học đem lại nhiều thành tích cho huyện nhà. Năm hoc 2021-2022  đạt 64 giải HSG các môn văn hóa lớp 8, Giao lưu HSG khối 6, 7 ba môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh đạt 51 giải. Tỷ lệ đậu THPT công lập đạt 98.37% xếp thứ nhất toàn huyện. 17 em đậu vào THPT Chuyên Lam Sơn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện tăng hoa chúc mừng

Với chủ đề năm học 2022-2023  "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo". Toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường THCS Nguyễn Chích quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, làm tốt chức trách, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh thân yêu, cùng với sự quan tâm của các bậc phụ huynh đến sự học của con cái, và sự phấn đấu trong học tập, rèn luyện của các em học sinh, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện nhà ngày càng phát triển.

Tại lễ khai giảng năm học mới nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022 được các cấp khen thưởng. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện tăng giấy khen cho giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022