HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Đông Sơn tập huấn kỹ năng vận động cho các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đăng lúc: 04/05/2016 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm giúp các nữ ứng cử viên lần đầu tiên tham gia đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp biết cách xây dựng chương trình hành động trong quá trình tiếp xúc vận động bầu cử kỹ năng thuyết trình và một số nội dung khác, ngày 25/4, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Đông Sơn tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng vận động bầu cử cho 258 nữ ứng cử viên lần đầu tiên tham gia đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.Đồng chí Lê Minh Hành, Phó Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hôi (LĐTB&XH) tỉnh Thanh Hóa đã về dự. Đồng chí Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tich UBND huyện khai mạc hội nghị.

Những năm qua, công tác cán bộ nữ luôn được Ban Thường vụ huyện ủy Đông Sơn quan tâm chỉ đạo quyết liệt và không ngừng nâng lên về cả chất lượng và số lượng. Việc tăng tỷ lệ nữ đại biểu HĐND các cấp cho nhiệm kỳ 2016-2021 là một chỉ tiêu đặc biệt quan trọng trong mục tiêu tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. 
Trong thời gian một ngày, các nữ ứng cử viên lần đầu tiên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Đông Sơn đã được trang bị những kiến thức hiểu biết về bộ máy tổ chức hoạt động của HĐND các cấp và những kỹ năng vận động cần thiết như: thu nhập và phân tích thông tin; tiếp xúc với cử tri trong vận động bầu cử; cách thức xây dựng, trình bày chương trình hành động hấp dẫn, thuyết phục tại hội nghị tiếp xúc cử tri; phương pháp làm việc với  cơ quan truyền thông để giúp nữ ứng cử viên tự tin và thành công hơn trong quá trình tham gia ứng cử tại địa phương. Ngoài ra, các nữ ứng cử viên còn được cung cấp kiến thức tổng quan về quốc hội và HĐND, quy trình bầu cử, vấn đề bình đẳng giới trong các Luật hiện hành và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào cơ quan dân cử./.
                                  Thực hiện: Minh Ánh