HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội Đại biểu Hội Đông y huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016-2021

Đăng lúc: 31/08/2016 (GMT+7)
100%
Print

Hội Đông y huyện vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016- 2021. Về dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Thông- Phó chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện.

 
Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Hội Đông y tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, Hội Đông y huyện đã đoàn kết, phấn đấu vượt mọi khó khăn, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong 5 năm qua, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong công tác khám chữa bệnh. Kết qủa đã có trên 300.000 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh. Phối hợp với các Trạm Y tế xã, thị trấn xây dựng vườn thuốc nam. Điển hình như xã Đông Hoàng đã chuyển đổi 15ha đất lúa sang trồng cây cà gai leo đem lại hiệu qủa kinh tế cao. Công tác phát triển hội viên luôn được quan tâm, đến nay hội Đông Y huyện có 162 hội viên, đáp ứng tốt hơn vào sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, Đại hội đã thống nhất đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là: Xây dựng hội Đông Y huyện Đông Sơn là hội đứng trong tốp đầu của hội Đông Y tỉnh; Củng cố Hội Đông Y các xã, phát triển thêm hội viên, phát triển qũy hội; Thu hút được nhiều lương y giỏi tham gia hoạt động ở phòng chẩn trị từ huyện đến xã, thị trấn; Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về trồng và sử dụng thuốc nam tại nhà, cùng với 6 nhiệm vụ và 5 giải pháp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.
Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Hội Đông Y tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Sơn biểu dương những kết quả mà Hội Đông y huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị: Hội Đông y các cấp cần đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng gắn với bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần giúp hội viên nhận thức được vai trò, vị trí của người thầy thuốc, từ đó tích cực phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh gắn với thực hiện tốt quy tắc nghề nghiệp; tiếp tục xây dựng tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh.
       Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Đông y huyện lần thứ 16, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên./.                                                            
                                                              PV: Thanh Nhàn