HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn giao ban công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đăng lúc: 06/04/2016 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 28/3, Ban chỉ đạo (BCĐ) bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị giao ban công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hải-Bí thư huyện uỷ; các đồng chí thường trực huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các thành viên BCĐ và tổ giúp việc BCĐ bầu cử huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về tiến độ công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của huyện; hướng dẫn một số vấn đề về công tác tuyên truyền bầu cử và công tác hiệp thương. Theo đó, ngày 6/2 HĐND cấp huyện và cấp xã đã thông báo dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, đối với cấp huyện là 30 đại biểu; đối với cấp xã là 380 đại biểu. Đến ngày 17/2, đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thoả thuận về số lượng, cơ cấu dự kiến ứng cử đối với cấp huyện là 60 người, đối với cấp xã là 757 người. Kết quả hiệp thương lần thứ 2 chốt danh sách người được ứng cử cấp huyện là 56 người, trong đó, nữ có 26 người, trẻ 25 người, ngoài đảng 12 người, tái cử có 12 người; cấp xã chốt danh sách giới thiệu người ứng cử là 729 người, trong đó nữ có 308 người, dưới 40 tuổi có 254 người, ngoài đảng 264 người, tái cử 194 người. Trên cơ sở quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, kế hoạch và các văn bản hướng dẫn công tác bầu cử của huyện, đến nay các tổ phụ trách bầu cử và uỷ ban bầu cử cấp huyện, cấp xã đã được thành lập và tổ chức thực hiện đảm bảo đúng quy định, quy trình, thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ. Việc ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu đã được quyết định: ở cấp huyện có 6 đơn vị, số đại biểu được bầu là 30 đại biểu; Đối với cấp xã có 100 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 380 đại biểu.
Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Thanh Hải-Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những vướng mắc, kiến nghị của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.
Đến thời điểm này, nhìn chung việc tổ chức triển khai công tác bầu cử ở các địa phương được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo tiến độ từng nội dung công việc và đúng quy định của pháp luật; tình hình an ninh trật tự liên quan đến công tác bầu cử được bảo đảm; công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đã có sự chuẩn bị với nội dung và hình thức phong phú. Kết quả thực hiện từng nội dung công việc của công tác bầu cử đều được các địa phương báo cáo đầy đủ, kịp thời cho các cấp, các ngành liên quan./.
            PV: Thu Hương