HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Đăng lúc: 08/08/2016 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 28/7, tại hội trường tầng 2 UBND huyện Đông Sơn, cụm thi đua số 2 (gồm 8 huyện: Hà Trung, Đông Sơn, Triệu Sơn, Thiệu Hoá, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc, Nông Cống, Yên Định) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh đã về dự.

6 tháng qua, các huyện trong cụm thi đua số 2 đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nội dung thi đua bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH và nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững ANQP, đảm bảo an sinh xã hội, thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021…Qua đó, đã đạt được những kết quả tích cực trên khắp các lĩnh vực. Nổi bật trong phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, các huyện đã tập trung chỉ đạo đưa các giống cây trồng có chất lượng, giá trị kinh tế cao vào sản xuất; mô hình mới tiếp tục được bồi dưỡng, nhân rộng, như mô hình trồng ớt, ngô ngọt xuất khẩu, trồng dâu nuôi tằm tại huyện Yên Định, Thọ Xuân, Thiệu Hoá; mô hình cơ giới hoá vào sản xuất phát triển mạnh, tiêu biểu ở các huyện Yên Định, Đông Sơn, Hà Trung...Tổng giá trị sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp của các huyện trong cụm 6 tháng ước đạt 7.554 tỷ động tăng 83,8% so với cùng kỳ. Công tác an sinh xã hội được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng đối tượng. Vấn đề giải quyết việc làm, đào tạo nghề và giảm nghèo được quan tâm triển khai thực hiện. Phong trào thi đua xây dựng NTM cũng đạt được nhiều kết quả khích lệ. 6 tháng đầu năm, cụm có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.   
Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời kiến nghị tiếp tục đổi mới công tác này theo hướng thực chất, hiệu quả, chú trọng khen thưởng, động viên những nơi khó khăn, người lao động trực tiếp. Tăng cường liên kết giữa các huyện trong cụm, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội,...đưa ra định hướng giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, những kết quả chưa đạt được trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các huyện trong Cụm thi đua nhằm thực hiện phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.
Phát biểu tai hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà Cụm thi đua 8 huyện Đồng bằng đạt được trong thời gian qua. Để đưa công tác thi đua của Cụm ngày càng đi vào nề nếp, đồng chí yêu cầu các huyện thuộc Cụm thi đua số 2 cần tích cực đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực; Làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, biểu dương, khen thưởng kịp thời, công khai, minh bạch. Cần tạo chuyển biến trong công tác khen thưởng, đảm bảo cân đối giữa Chính quyền, Ban đảng và các đoàn thể, trong đó chú trọng những người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác. Đội ngũ những cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng cần chịu khó nghiên cứu chính sách, chủ động học hỏi nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Cùng với đó, phải tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện tốt việc chỉ đạo phong trào thi đua, rà soát các phong trào thi đua và phát hiện các điển hình tiên tiến.
 Sau hội nghị, các đại biểu thuộc cụm thi đua số 2 đã đến tham quan mô hình chăn nuôi tổng hợp hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Nhân, thôn 8 xã Đông Hoàng. Đây là mô hình chăn nuôi an toàn sinh học và được Trung ương hội nông dân Việt Nam bình chọn là mô hình sản xuất kinh doanh giỏi./.
                                                      PV: Minh Ánh