HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị triển khai hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Đăng lúc: 31/05/2016 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 25/5, huyện Đông Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm 2016. Về dự có đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Thanh Hoá; đồng chí Nguyễn Quang Hải, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Trần Anh Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Trưởng các phòng ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đão, Bí thư đoàn TNCSHCM các xã, thị trấn và 55 em học sinh nghèo học giỏi.

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 trên địa bàn huyện Đông Sơn diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 1/6/2016 tập trung thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, vận động xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển. Tuyên truyền, phát động mọi thành phần xã hội cùng tham gia hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em"; biểu dương gương tốt "Những người yêu trẻ", gương "Trẻ em học giỏi, chăm ngoan" và những gia đình tiêu biểu chăm lo tốt cho trẻ em, phê phán những hiện tượng, hành vi vi phạm quyền trẻ em.
           Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Ngọc Dũng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở lao động thương binh xã hội tỉnh Thanh Hoá đề nghị các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Đông Sơn tiếp tục tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm về việc thực hiện quyền trẻ em trên địa bàn; tập trung rà soát, đánh giá cập nhật tình hình trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp. Các đơn vị chức năng tổ chức tốt Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và các hoạt động thiết thực phù hợp trong dịp hè cho trẻ em, tạo điều kiện cho các em được giao lưu học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin; hướng dẫn cho trẻ em và gia đình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ và ngăn chặn kịp thời những nguy cơ xảy ra thương tích và chống hành vi xâm phạm đến trẻ em.
Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hoá đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Đông Sơn trao 45 suất quà (mỗi suất là một chiếc xe đạp trị giá 1.300.000 đồng) cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực cố gắng trong năm học 2015-2016.
Cũng tại hội nghị này, đã triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2016 và phát động xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em năm 2016./.
Thực hiện : Minh Ánh