HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, kế hoạch phòng chống thiên tai 2016

Đăng lúc: 16/05/2016 (GMT+7)
100%
Print

Nhằm đánh giá, tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và kết quả công tác phòng chống thiên tai năm 2015 trên địa bàn Huyện, đề ra các giải pháp để ứng phó với biến đổi khí hậu bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Sáng 07/5, Ủy ban nhân dân Huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2016.

Hội nghị đã báo cáo tóm tắt kết quả sản xuất vụ mùa năm 2015 và tình hình sản xuất vụ xuân năm 2016. Trong thời gian qua chính sự biến đổi bất thường của khí hậu đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất nông nghiệp của địa phương. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và những kinh nghiệm từ thực tiễn chỉ đạo sản xuất là điều kiện thuận lợi để tổ chức thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ mùa 2016. Các công trình thuỷ lợi, giao thông nội đồng đã và đang được xây mới, cải tạo, nâng cấp đưa vào sử dụng ngày càng có hiệu quả, các tiến bộ kỹ thuật mới về giống, phân bón, kỹ thuật thâm canh, phòng trừ sâu bệnh, cơ giới hoá trong sản xuất lúa tiếp tục được ứng dụng mở rộng trên địa bàn. Trên cơ sở thông tin dự báo, nhận định về thời tiết khí hậu thủy văn trong vụ xuân 2016, diến biến thời tiết hết sức phức tạp, đặc biệt là đợt rét đậm, rét hại xảy ra đã làm cho nhiều diện tích lúa mới cấy, mạ bị chết, bà con nông dân phải gieo cấy lại, nên thời gian thu hoạch lúa vụ xuân 2016 sẽ chậm lại so với các năm trước. Do đó sẽ ảnh hưởng đến thời vụ sản xuất vụ mùa 2016, công tác điều hành nước tưới đầu vụ Mùa để có nước làm mạ và giải phóng đất sẽ gặp khó khăn.
Theo đó các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cho công tác phòng chống lụt bão. Tích cực chủ động đề phòng những đợt mưa lớn, những  cơn bão mạnh đổ bộ vào phải có  phương án đối phó trường hợp bất lợi, nhất là ngập úng, bão trùng hợp. Chủ động phòng tránh và tiêu úng cho lúa mùa và cây trồng,vật  nuôi khác ở  mức cao nhất. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền khuyến cáo hiện tượng El Nino nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra trong sản xuất nông nghiệp./.
                                               CTV: Hà Hồng 
                                                (Ảnh- Đình Nghiêm)