HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 2/2016

Đăng lúc: 26/02/2016 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 23/2/2016, tại Hội trường UBND huyện, Trần Anh Chung-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 nhằm đánh giá tình hình công tác trong tháng, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 3/2016.

Trong tháng 2 năm 2016, dưới sự lãnh đạo của UBND tỉnh và thường trực huyện uỷ, HĐND huyện các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất được UBND huyện tập trung chỉ đạo và đạt kết quả cao đó là: Đã tổ chức cho nhân dân đón tết nguyên đán Bính Thân vui tưoi, an toàn, tiết kiệm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nghị định của chính phủ, không để xảy ra tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa và trong những ngày tết. Công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho sản xuất vụ xuân được chỉ đạo kịp thời như: Cung ứng giống, điều hành nước, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, chống rét cho lúa mạ, các biện pháp khắc phục tái sản xuất nhằm đảm bảo gieo cấy hết diện tích. Tính đến ngày 17/2, toàn huyện cấy được 2.810 ha. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại hồi tháng 1 nên có 1.816 ha lúa đã cấy bị chết. Nông dân các xã, thị trấn đã gieo mạ bổ sung, đồng thời huyện hỗ trợ 14,53 tấn giống lúa thuần cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách để bà con nong dân gieo cấy kịp thời vụ. Tập trung chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công: Cải tạo, nâng cấp đường các xã phía Nam của huyện; hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Đông Tiến, khu tái định cư xã Đông Anh, nước sạch các xã Đông Quang, Đông Nam, Đông Phú…Lĩnh vực văn hoá thông tin, TDTT có nhiều khởi sắc, nhiều hoạt động văn hoá -văn nghệ, thể dục thể thao "Mừng Đảng mừng xuân" được diễn ra sôi nỗi thu hút đông đảo nhân dân tham gia; hoạt động y tế, giáo dục, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt kết quả tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp, đồng chí Trần Anh Chung-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đưa ra một số ý kiến chỉ đạo quan trọng như: Các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân tiếp tục chăm sóc bảo vệ lúa Xuân; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm; đẩy nhanh thi công các công trình xây dựng cơ bản, đẩy mạnh công tuyên truyền pháp luật; tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiệm khắc các trường hợp vi phạm an toàn giao thông; cán bộ phải thường xuyên đi cơ sở nắm bắt tình hình đời sống nhân dân; các cấp các ngành làm tốt công tác phối kết hợp, công tác tham mưa cho UBND huyện, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của tháng 3/2016.
Tại hội nghị cũng đã thông qua Chương trình vận động, xúc tiến đầu tư năm 2016 và danh mục các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch đổi mới và nâng cao hiệu quả đầu tư công và các nguồn vốn đầu tư phát triển từ xã hội và một số nội dung quan trọng khác. /.
PV: Thu Hương