HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn tổ chức lễ giao nhân quân đợt 2 năm 2015.

Đăng lúc: 10/09/2015 (GMT+7)
100%
Print

Với phương châm giao quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm và trang trọng, đến 9 giờ sáng 8/9/2015, huyện Đông Sơn đã hoàn thành lễ bàn giao và tiễn 100 thanh niên ưu tú của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc đợt 2/2015. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Quang Hải-Bí thư huyện ủy; Lê Thanh Hải-Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Anh Chung- Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; Đại diện phòng tham mưu, Phòng chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, Ủy ban MTTQ, Trưởng các Ban, Ngành, Đoàn thể huyện; các đơn vị nhận quân, đông đảo cán bộ, nhân dân và người thân đến đưa tiễn các thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc của một công dân.

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Đông Sơn có 100 thanh niên ở 16 xã, thị trấn được gọi nhập ngũ. Các tân binh có độ tuổi từ 18-24, trong đó 85% đạt trình độ học vấn 12/12, 7 tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp, 67% tân binh có sức khoẻ loại I. Số tân binh lên đường nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho 3 đơn vị trực thuộc Quân khu 4 gồm: Lữ đoàn 206, Lữ đoàn 80 và Trung đoàn 1/f324.
          Trong không khí nghiêm trang của buổi lễ, ngọn đuốc truyền thống đã được đồng chí Nguyễn Quảng Hải- Bí thư huyện uỷ thắp sáng đài lửa như tiếp thêm ngọn lửa của tinh thần đấu tranh, khơi dậy lòng dũng cảm, ý chí quyết tâm phấn đấu, rèn luyện của mỗi tân binh. Tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Chung- Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh hồi trống mở hội giao quân, đồng thời có bài phát biểu, biểu dương tinh thần hăng hái chấp hành nghĩa vụ quân sự của các thanh niên nhập ngũ đợt này, động viên các tân binh vững bước lên đường, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Đại diện các tân binh, thanh niên Nguyễn Bá Duy, ở xã Đông Minh cũng bày tỏ sự quyết tâm, vững vàng về tư tưởng, đồng thời xin hứa nguyện đem hết sức trẻ của mình để phục vụ đất nước, luôn giữ gìn đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng học tập tốt, kỷ luật nghiêm, xứng danh với truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng và nhân dân giao cho.
Ông Lê Ngọc Châu, bố của một tân binh cũng chia sẻ: mong tất cả những tân binh nhập ngũ cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, hoàn thành nhiệm vụ, ngày một tiến bộ và trưởng thành, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng để phục vụ cho quê hương đất nước.
Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo huyện Đông Sơn đã tặng hoa và quà cho các đơn vị nhận quân, đồng thời động viên các tân binh lên đường nhập ngũ về đơn vị mới sớm ổn định tư tưởng, phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc XHCN.
Đến 9h40 phút, công tác giao nhận quân của huyện Đông Sơn đã kết thúc tốt đẹp, các tân binh đều vui vẻ hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ mới, bắt đầu những ngày tháng rèn luyện trong quân đội, trở thanh người chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ sự bình yên của tổ quốc./.
                                                         Thu Hương