HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai công tác tuyển quân năm 2022.

Đăng lúc: 14/10/2021 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, UBND huyện Đông Sơn đã tổ chức họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2022. Đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì cuộc họp

 

.

Tại cuộc họp đã thông qua kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022; thông báo sơ bộ các mộc thời gian tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và một số nội dung của công văn số 525 về sơ tuyển, khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022. Đồng thời bàn biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 hoàn thành và giao quân đủ về số lượng đạt được chất lượng.

       Các ý kiến thảo luận đã bàn các giải pháp thực hiện công tác tuyển quân đảm bảo chỉ tiêu giao. Trong đó tập trung một số vấn đề như: công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự; công tác khám sức khỏe; công tác đảm bảo quân số giao nhận quân; tuyên truyền tuyển quân; công tác khen thưởng; bồi dưỡng đối tượng đảng cho thanh niên ưu tú trước khi nhập ngũ; phương án xử lý đối với những công dân không chấp hành đúng luật nghĩa vụ quân sự; chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ giao nhận quân năm 2022.

      Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện yêu cầu: Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Công an huyện và các cơ quan, đơn vị tham mưu với UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu giao. Phối hợp với Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn đăng ký quản lý chặt chẽ nguồn công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022 đảm bảo chặt chẽ, không để bỏ sót nguồn. Xử lý nghiêm những trường hợp chống, trốn và gây cản trở làm ảnh hưởng đến công tác tuyển quân. Các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ phải gắn với phòng chống dịch covid-19. Các thành viên Hội đồng NVQS huyện thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công; Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đồng thời giới thiệu công dân ưu tú kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; các địa phương xây dựng chính sách hỗ trợ cho các công dân lên đường nhập ngũ…./.

Thu Hương-Kim Oanh