HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

NHÌN LẠI HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI HUYỆN ĐÔNG SƠN NĂM 2021

Đăng lúc: 06/01/2022 (GMT+7)
100%
Print

Thực hiện Kế hoạch số 10-KH/BTGTU ngày 08 tháng 4 năm 2021 của BTG tỉnh ủy về việc tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi các cấp năm 2021, BTV Huyện ủy Đông Sơn đã ban hành KH số 25 ngày 07 tháng 7 năm 2021 về kế hoạch tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi các cấp năm 2021. Theo đó đã triển khai và thu hút 27/34 đơn vị (khối xã là 14 đơn vị, khối cơ quan là 13 đơn vị) tham gia với 41 thí sinh thông qua hình thức quay video clip báo cáo chuyên đề của mình thông qua các thiết bị ghi hình tham gia chung kết Hội thi.

 

 

Ngày 02/11/2021, tại Trung tâm hội nghị huyện, Huyện ủy Đông Sơn đã tổ chức chung kết hội thi Báo cáo viên giỏi cấp huyện năm 2021 với sự tham gia của10 thí sinh là những gương mặt tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn từ vòng sơ khảo. Với sự chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về nội dung cơ bản, cốt lõi, những chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

              Nhiều thí sinh đã trình bày hấp dẫn, sáng tạo, có kỹ năng tốt, hầu hết các thí sinh đã sử dụng tốt cả ngôn ngữ nói cũng như ngôn ngữ hình thể trong khi truyền đạt, tạo ấn tượng tốt đối với người nghe. Một số báo cáo viên có chất lượng tốt như: Phan Doãn Hoàng, Chủ tịch hội CCB thị trấn Rừng Thông với đề tài “Xây dựng Đảng về đạo đức theo Nghị quyết ĐH XIII của Đảng”, Nguyễn Văn Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Đông Văn với đề tài  Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Lê Thị Thúy Phó Chủ tịch UBND xã Đông Ninh với đề tài về nhiệm vụ và giải pháp phát triển nông nghiệp giai đoạn 2020 - 2025,…

Đ/c Lê Thanh Hải, Phó BT TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải nhất cho thí sinh Phan Doãn Hoàng

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho cho báo cáo viên Phan Doãn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Rừng Thông; trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích xuất sắc. Ban Tổ chức Hội thi cũng đã chọn cử 02 thí sinh tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2021. Đến ngày 22/11 tại Hội thi cụm số 03 được tổ chức tại huyện Vĩnh Lộc, huyện Đông Sơn đã đạt thành tích xuất sắc với kết quả đạt 01 giải nhì cấp cụm thuộc về cáo viên Phan Doãn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Rừng Thông; 01 giải khuyến khích thuộc về báo cáo viên Lê Thị Thúy, phó Chủ tịch UBND xã Đông Ninh. Đến ngày 03/12, tại trường quay Đài truyền hình Thanh Hóa, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021, huyện Đông sơn vinh dự có cáo viên Phan Doãn Hoàng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Rừng Thông tham gia và đạt giải khuyến khích.

Có thể nói việc triển khai, tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp đã góp phần quan trọng trong tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên. Qua đó bồi dưỡng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong công tác tuyên truyền. Đây cũng là đợt sinh hoạt có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm tuyên truyền sâu rộng, tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025./.

 

 

Minh Ánh

Trung tâm Chính trị huyện