HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

UBND huyện tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Đăng lúc: 19/09/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 15/9, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

 

         

Năm 2023, UBND huyện ban hành các văn bản triển khai kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở bảo đảm chặt chẽ góp phần thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các bước trong công tác tuyển quân từ nắm nguồn, sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, tổ chức khám sức khỏe đến công tác hiệp đồng giao nhận quân, đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng luật, tạo điều kiện cho công dân hăng hái lên đường nhập ngũ, chất lượng giao quân tiếp tục được cải thiện. Kết quả toàn huyện điều khám 343 công dân, 100% có mặt, trong đó có 154 thanh niên đủ sức khỏe từ loại 3 đến loại 1 được làm xét nghiệm sàng lọc HIV.  Ngày 6/2/2023 lễ giao quân đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối, đúng quy định và thực sự là ngày hội tòng quân, đảm giao đủ 82 thanh niên cho các đơn vị nhận quân của Quân đội và Công an, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao với chất lượng cao và đúng luật.

Tại hội nghị, đã có 9 ý kiến thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2023; đề xuất giải pháp cụ thể để công tác tuyển quân trong những năm tới đạt nhiều kết quả.

Đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện khái quát những kết quả nổi bật huyện đạt được trong công tác tuyển quân năm 2023. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí yêu cầu các phòng, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh hằng năm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở thường xuyên kiện toàn đủ số lượng; từng thành viên của hội đồng phải nắm chắc Luật Nghĩa vụ quân sự, các nghị định, văn bản liên quan đến công tác tuyển quân. Cơ quan Quân sự, Công an các cấp thực hiện tốt vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân; tham mưu với hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp chủ động nguồn tuyển quân, phối hợp với các ngành chức năng trong công tác đăng ký, quản lý, thực hiện tuyển chọn chính xác, đúng luật. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Các cấp, các ngành, mỗi địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho công dân xuất ngũ được đào tạo nghề và có việc làm ổn định…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2023./.

Thực hiện: Thu Hương-Đình Nghiêm