HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Chuỗi các hoạt động của chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt lần thứ VII năm 2019 .

Đăng lúc: 24/07/2019 (GMT+7)
100%
Print

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2019”, sáng 20/7, Ban Tổ chức Hành trỉnh đỏ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh do bà Trịnh Thị Tiếp- Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức diễu hành, tuyên truyền lưu động về hiến máu tình nguyện dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện. Cùng tham dự, về phía huyện Đông Sơn có đồng chí Lê Thanh hải- phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Đình Thông- Phó Chủ tịch UBND- Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện.

 

( Các đại biểu dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ huyện)

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh, đã quên thân mình hi sinh cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

(Lãnh đạo huyện trao quà cho các gia đình chính sách)

          Nhân dịp này, đoàn đã tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đông Sơn. Tiếp đó, đoàn tình nguyện viên đã diễu hành tại một số tuyến đường trong địa bàn huyện, nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về vai trò của hiến máu, bệnh tan máu bẩm sinh, cổ vũ cho phong trào hiến máu.

         Buổi tối cùng ngày, tại Trung tâm hội nghị huyện, Ban Tổ chức hành trình đỏ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và huyện Đông Sơn tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình Ga la “Giọt hồng xứ Thanh”, khai mạc chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 7 và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2019.

          Tham dự có PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN), Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; TS Trần Ngọc Quế, Phó giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng ban tổ chức Hành trình đỏ trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Sơn cùng đông đảo tình nguyện viên.

          Thanh Hoá là tỉnh liên tục trong 7 năm tham gia chương trình Hành trình đỏ và vinh dự là 1 trong 39 tỉnh, thành phố tổ chức chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: tuyên truyền, vận động hiến máu, tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh, di truyền, tan máu bẩm sinh; tổ chức ngày hội hiến máu… Tại huyện Đông Sơn, chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt được triển khai và thực hiện các hoạt động từ ngày 01/06/2019, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về HMTN, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào HMTN của huyện, mang lại sự sống quý giá cho hàng các bệnh nhân trong cả nước, đồng thời kết nối trái tim hàng triệu người dân Việt Nam.

          Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu chia sẻ, công tác vận động HMTN ở nước ta 11 năm qua đã có những chuyển biến, tiến bộ rõ nét, lượng máu thu được năm sau cao hơn năm trước cả về số lượng và chất lượng. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp rất lớn của Ban Chỉ đạo HMTN các cấp tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí mong muốn Thanh Hóa sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa để duy trì và phát triển tính bền vững của phong trào HMTN tại địa phương, góp phần vào sự thành công của Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2019.

          Phát biểu khai mạc và phát động chương trình Hành trình đỏ tại đêm gala, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, Thanh Hóa vinh dự được lựa chọn là nơi hội quân của Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2019. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực và tác động tích cực đến phong trào HMTN của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp tốt với Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN, Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, các ban, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các Câu lạc bộ tình nguyện viên để thực hiện tốt chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 7. Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh có đủ điều kiện về sức khỏe hãy tham gia hiến máu.

( Các tập thể, cá nhân được khen thưởng)

        Nhân dịp này, có 5 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HMTN; 30 tập thể, 53 cá nhân và 10 gia đình, được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN.                                                               

          * Sáng ngày 21/7, tại Trung tâm hội nghị huyện Đông Sơn đã diễn ra ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Thanh” năm 2019. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ 7 do Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN Thanh Hóa  và huyện Đông Sơn tổ chức.

          Đánh giá về công tác hiến máu tình nguyện năm nay, ông Nguyễn Đình Thông- Phó Chủ tịch UBND- Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện cho biết: “Công tác hiến máu nhân đạo năm nay có nhiều điểm mới, đến thời điểm này có thể nói là mang lại hiệu quả tương đối tốt. Đặc biệt là công tác tuyên truyền. Ngay từ đầu tháng 5, ban chỉ đạo của huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tuyên truyền đến tất cả các tầng lớp nhân dân trong huyện để vận động tuyên truyền. Ngoài số cán bộ công chức, viên chức như hàng năm thì rất đông người dân tình nguyện đến tham gia hiến máu. Cho nên đến thời điểm này,có thể nói là số lượng người tham gia hiến máu đông gấp đôi so với từ trước tới nay”.

Tại ngày hội đã thu hút hơn 700 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện đăng ký tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận 880 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra.

          Là một trong số tình nguyện viên tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo, chị Lê Thị Hồng- tình nguyện viên hội CTĐ xã Đông Minh chia sẻ: “ Tôi tham gia hiến máu lần này là lần thứ 7. Tôi nghĩ rằng việc hiến máu nhân đạo là việc làm rất cần thiết và ý nghĩa đối với mỗi công dân chúng ta. Bởi vì mình cho đi một lượng máu rất ít, nhưng lại cứu sống được một mạng người. Không chỉ bản thân tham gia mà tôi còn tích cực tuyên truyền cho rất nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người ”.

           Ngày hội hiến máu- Giọt hồng xứ Thanh tại huyện Đông Sơn là việc làm thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, chung tay cùng cộng đồng, góp phần cấp cứu và điều trị kịp thời cho nhiều bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo.

 

 

 

 

Tin, ảnh: Thanh Nhàn